ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #นร.ยอมรับผิด ! โรงเรียนเรียกผู้ปกครองพบ สารภาพสิ้น ดูหมิ่นสถาบันฯ

#นร.ยอมรับผิด ! โรงเรียนเรียกผู้ปกครองพบ สารภาพสิ้น ดูหมิ่นสถาบันฯ

30 October 2020
1148   0

จากเหตุการณ์ นักเรียน 5 คน ของโรงเรียนพรตพิทยพยัต แขวงและเขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ เผยแพร่วิดีโอคลิปลงในแพลตฟอร์ม “ติ๊กต็อก” (TikTok) สื่อสังคมออนไลน์ในรูปแบบวิดีโอสั้น เสียดสีสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยดัดแปลงพระราชดํารัส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มีพระราชปฏิสันถาร กับ นายฐิติวัฒน์ ธนการุณย์ หรือ เอ ที่เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จฯ ภายหลังเสร็จจากการพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลทักษิณานุปทาน เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง เมื่อค่ำของวันที่ 23 ต.ค. นำมาเป็นเพลงเชียร์กีฬา และจาบจ้วงด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย
.
อย่างไรก็ตาม วันนี้ (29 ต.ค.) เพจ “งานประชาสัมพันธ์โรงเรียนพรตพิทยพยัต” ได้ออกประกาศเรื่อง การดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยได้ระบุข้อความว่า
.
“เนื่องด้วยนักเรียนโรงเรียนพรตพิทยพยัตได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอลงโซเชียล ซึ่งเป็นคลิปที่กระทำไม่เหมาะสม ทางโรงเรียนได้รับทราบปัญหาและดำเนินการเชิญผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียนรับทราบปัญหาและร่วมกันดำเนินการแก้ไขปัญหา ซึ่งทางด้านผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียนได้ยอมรับผิดและสำนึกในการกระทำครั้งนี้แล้ว
.
ทั้งนี้ ทางโรงเรียนพรตพิทยพยัต ต้องขออภัยที่ทำให้เกิดความเสียหายและจะกำชับให้นักเรียนประพฤติปฏิบัติให้อยู่ในระเบียบวินัยของโรงเรียนต่อไป