ข่าวประจำวัน » เศรษฐกิจ » #นพดล ชี้ !! นายกรู้ดี ข้าว ยางพาราราคาตกต่ำ คนจึงไม่มีเงินออกมาใช้หมุนระบบเศรษฐกิจ

#นพดล ชี้ !! นายกรู้ดี ข้าว ยางพาราราคาตกต่ำ คนจึงไม่มีเงินออกมาใช้หมุนระบบเศรษฐกิจ

5 November 2017
684   0


นายนพดล ปัทมะ อดีตรมว.ต่างประเทศ และแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้า คสช. ระบุ จะมีการปรับคณะรัฐมนตรีว่า การนำผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญมาทำงานเป็นเรื่องที่ดี แต่จะโน้มน้าวคนนอกเข้ามาทำหน้าที่ ตนยังเป็นห่วงว่า เขาจะมาหรือไม่ เพราะตอนนี้เป็นช่วงปลายรัฐบาล เข้ามาแล้วไม่รู้จะทำงานได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งการปรับคณะรัฐมนตรีไม่ใช่สูตรสำเร็จในการเรียกความเชื่อมั่น 
แนวหน้า – เพราะทั้งนักลงทุน และประชาชนเขาดูการทำงานช่วงที่ผ่านๆมาของรัฐบาลและ คสช. ว่ามีประสิทธิภาพการบริหารประเทศเป็นอย่างไร เช่น การบริหารจัดการน้ำ นอกจากจัดตั้งสำนักงานบริหารทรัพยากรน้ำแห่งชาติแล้ว ได้วางโครงสร้างการบริหารจัดการน้ำอย่างไร ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างไร ตรงนี้ประชาชนต้องเป็นผู้ตัดสินใจว่า ให้ผ่านหรือไม่ เพราะถ้าตนไปวิพากษ์วิจารณ์จะกลายเป็นประเด็นทางการเมือง 
นายนพดล ยังกล่าวถึงการปรับ ครม. ควรปรับในลักษณะของกระทรวงใดว่า  ปัญหาของประเทศในขณะนี้คือ เรื่องเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชน ที่รัฐบาลออกมา ระบุตัวเลขชี้วัดต่างๆดีขึ้นนั้น ตัวเลขดังกล่าว ยังไม่ส่งผลทำให้ปากท้องของประชาชนดีขึ้น ประชาชนยังคงรอการแก้ปัญหาปากท้อง 
“วันนี้ ข้าว ยางพาราราคาตกต่ำ คนจึงไม่มีเงินออกมาใช้หมุนระบบเศรษฐกิจ นายกฯรู้ดีอยู่แล้วปัญหามันอยู่ตรงไหน ประสิทธิภาพการทำงานของเจ้ากระทรวงต่างๆ เป็นอย่างไร ผมคงไม่กล้าไปแนะนำอะไร” อดีตรมว.ต่างประเทศ กล่าว  

สำนักข่าววิหคนิวส์