ข่าวประจำวัน » #นพดลยุ..!! “บิ๊กตู่”ลงเลือกตั้ง เย้ยอย่าลืมหา”ลูกพรรค”ดีๆ

#นพดลยุ..!! “บิ๊กตู่”ลงเลือกตั้ง เย้ยอย่าลืมหา”ลูกพรรค”ดีๆ

2 July 2017
705   0


1 ก.ค.60 นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อาจลงเลือกตั้งหากสถานการณ์ในอนาคตเป็นอย่างใดอย่างหนึ่ง ว่า ก็เป็นสิทธิ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งถ้าลงก็เป็นเรื่องที่ดี จะได้เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เลือกมากขึ้น ซึ่งก็ยอมรับว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ ลงเลือกตั้ง ก็คงมีคนสนับสนุนอยู่ไม่น้อย เพราะคนที่อยู่ในข่าวทุกวันย่อมได้รับความนิยม แต่พรรคการเมืองก็ต้องคัดเลือกคนของตัวเองที่โดดเด่นมาแข่งเพื่อให้ประชาชนตัดสิน
“เรื่องการลงเลือกตั้งของ พล.อ.ประยุทธ์ ผมคิดว่าไม่มีใครรู้ใจเท่าตัว พล.อ.ประยุทธ์ เอง เพราะขนาดตัวท่านเองยังไม่ฟันธง ว่าจะลงเลือกตั้งหรือไม่ คนอื่นก็คงจะฟันธงลำบาก แต่ก็ยอมรับว่าหากในการเลือกตั้งครั้งหน้ามีชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ ด้วย การเมืองก็คงจะคึกคักและน่าตื่นเต้นมากขึ้น และประชาชนก็จะมีตัวเลือกมากขึ้น”
นายนพดล กล่าวด้วยว่า สำหรับพรรคเพื่อไทยนั้น ไม่ต้องการแข่งกับใคร แต่จะแข่งกับตัวเอง โดยต้องเร่งปฏิรูปพรรค และหากสามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้ ก็ต้องเร่งคัดสรรกรรมการบริหารพรรคให้เป็นไปตามกฎหมายใหม่ เร่งการจัดทำนโยบายพรรคที่จะตอบโจทย์ประเทศเพื่อเสนอให้ประชาชนได้พิจารณา และเร่งคัดสรรผุ้สมัครที่มีคุณภาพให้เป็นตัวเลือกของประชาชนด้วย

Cr:แนวหน้า