ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #นปช.แถลงการณ์..!!ณัฐวุฒิแขวะรัฐปล่อยโพลชี้นำจำนำข้าว

#นปช.แถลงการณ์..!!ณัฐวุฒิแขวะรัฐปล่อยโพลชี้นำจำนำข้าว

24 August 2017
685   0

           ณัฐวุฒิเรียกร้องรัฐบาลคสช. แสดงจุดยืนต่อคำพิพากษาคดีจำนำข้าว จี้รับผิดชอบกรณีปล่อยโพลชี้นำผลคดีจำนำข้าว

           สำนักข่าวตรงประเด็น รายงานว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ กล่าวว่า จุดยืนของนปช.ต่อการนัดฟังคำพิพากษาคดีรับจำนำข้าว ปรากฏชัดเจนตามแถลงการณ์ที่นำเสนอผ่านสื่อมวลชนไปแล้ว ตอนนี้อยากเห็นจุดยืนของฝ่ายผู้มีอำนาจบ้างว่า มีแนวทางในการดูแลสถานการณ์รอบด้านอย่างไร เช่น กรณีที่ีกรุงเทพโพลล์เผยแพร่ผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ อ้างว่าส่วนใหญ่คิดว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะต้องคำพิพากษาว่ามีความผิด และเห็นด้วยว่ารัฐบาลควรใช้มาตรา 44 ควบคุมสถานการณ์ในช่วงตัดสินคดีนั้น
            “ถามว่าการกระทำเช่นนี้เป็นการละเมิดอำนาจศาล หรือกดดันชี้นำหรือไม่ ถ้าเรื่องแบบนี้ทำได้จะถือเป็นแนวปฏิบัติว่าคดีอาญาใดอยู่ในชั้นศาล สามารถทำโพลและเผยแพร่ผลก่อนคำพิพากษาได้ใช่หรือไม่ สำนักโพลล์อาจขาดสำนึกรับผิดชอบต่อสถานการณ์บ้านเมือง แต่อำนาจรัฐจะปัดความรับผิดชอบไม่ได้”นายณัฐวุฒิ กล่าว
           นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่าประชาชนที่ใช้สิทธิขั้นพื้นฐาน เดินทางมาเองด้วยความสงบและเคารพอำนาจศาล กลับถูกสกัดกั้นทุกรูปแบบ สำนักโพลล์นำเสนอข้อมูลไม่เหมาะสมจะดำเนินการอย่างไร ไม่เคยกังวลว่าคนที่มาให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์จะสร้างความวุ่นวาย แต่เริ่มไม่สบายใจกับมาตรฐานการปฏิบัติของฝ่ายเจ้าหน้าที่ หากปล่อยปละละเลยให้บางฝ่ายทำอะไรตามอำเภอใจ ถือว่ามีเจตนาพิเศษอะไรหรือไม่ ฝ่ายผู้มีอำนาจควรแสดงความชัดเจนต่อประชาชนในเรื่องนี้ด้วย”
สำนักข่าววิหคนิวส์