ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #’ธิดา’ เหน็บ ‘บิ๊กตู่’ อินบุพเพสันนิวาส จนนึกว่าตัวเองมีอำนาจอยู่ในสมัยพระนารายณ์

#’ธิดา’ เหน็บ ‘บิ๊กตู่’ อินบุพเพสันนิวาส จนนึกว่าตัวเองมีอำนาจอยู่ในสมัยพระนารายณ์

7 April 2018
501   0

4 เม.ย.61 – นางธิดา ถาวรเศษรฐ ประธานที่ปรึษาแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ เฟซบุ๊กไลฟ์ ว่าหลายคนบอกว่าพล.อ.ประยุทธ์กำลังเป็น ขาลง ส่วนพล.อ.ประยุทธ์เองจะคิดว่าเป็นขาลงหรือเปล่า…ไม่รู้ แต่ดูแล้วว่าพล.อ.ประยุทธ์กำลังต่อแท่นของตัวเองให้สูงขึ้นเป็นลำดับ

“ขนาดเพื่อน ๆ นักแสดงบุพเพสันนิวาสบอกว่า ขุนเรือง “อยากเลือกตั้งเร็ว” ท่านนายกฯ ยังสั่ง “เอาขุนเรืองไปตัดหัว” ก็แปลว่าพล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้คิดว่าตอนนี้กำลังจะต้องลง มีความเชื่อมั่นในอำนาจหน้าที่ภารกิจสูงมาก ท่านคงอินกับละครเรื่องนี้มาก จนลืมไปว่าตนเองเป็นหัวหน้าคสช.ในยุค 2561 ผ่านมา 300 กว่าปีมาแล้วค่ะนั่นมันสมัยพระนารายณ์ก่อนอยุธยาแตก”

นางธิดา กล่าวว่าส่วนที่พล.อ.ประยุทธ์กล่าวกับข้าราชการว่า “ทุกอย่างเป็นชะตาฟ้าลิขิตมาทั้งหมด” นั้นถามว่าคุณรู้ได้อย่างไรว่าฟ้าลิขิตให้เลว แต่อาจลิขิตให้ดีเกินกว่าที่ควรจะเป็นก็ได้หรือฟ้าลิขิตให้ดีแล้วกลายเป็นเลวก็ได้ ตรงข้ามกับที่พล.อ.ประยุทธ์พูด

เธอ กล่าวด้วยว่าสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ทำโครงการต่าง ๆ เช่น ประชารัฐ, ไทยนิยมยั่งยืน เพื่อที่จะสร้างคะแนนนิยมสร้างแท่นให้สูงขึ้นเพื่ออยู่ต่อ ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะนักการเมืองหรืออยู่อย่างเป็นคสช.อย่างนี้โดยใช้ ม.44 เป็นเครื่องมือ จากประวัติศาสตร์ คนที่มาจากการทำรัฐประหาร ถ้าไม่ลงจากอำนาจอย่างเหมาะสม ก็จะพบชะตากรรมได้ ท่านลองคิดดูว่าท่านจะทำอย่างไรต่อไป.

Cr.thaipost

สำนักข่าววิหคนิวส์