เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ธรรมนัส โผล่แล้ว ! ขั้นคุกเข่ายกพวกไหว้บิ๊กป้อม ยกพวกกลับ พปชร.ยกทีม

#ธรรมนัส โผล่แล้ว ! ขั้นคุกเข่ายกพวกไหว้บิ๊กป้อม ยกพวกกลับ พปชร.ยกทีม

17 January 2023
218   0

   เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 16 ม.ค.2566 ที่ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง อ.เมือง จ.พะเยา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ได้นำส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย นายจีระเดช ศรีวิลาศ ส.ส.พะเยา นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก และนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพปชร. มารอรับต้อนรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

นอกจากนี้ยังมีข้าราชการ ฝ่ายปกครอง ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) กว่า 1 พันนาย จากอ.เมือง อ.แม่ใจ และประชาชนที่ถือป้ายมาเชียร์พล.อ.ประวิตร อาทิ อยากให้ลุงป้อมเป็นนายก, เรารักลุงป้อม, เคียงข้างลุงป้อม, Love ลุงป้อม, ลุงป้อม สู้สู้, ฮักลุงป้อม จากใจ

ช่วงหนึ่ง ร.อ.ธรรมนัส ปราศรัยกับประชาชนว่า วันนี้พานายกฯ คนที่ 30 มาพบกับชาวพะเยา พร้อมชูนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่จะเพิ่มวงเงินใช้จ่ายซื้อของ โดยวันที่ 17 ม.ค.นี้ พล.อ.ประวิตร จะแถลงนโยบายพรรค และรายละเอียดในเรื่องนี้

จากนั้นเวลา 15.30 น. พล.อ.ประวิตร นั่งรถกอล์ฟ มายังลานอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง โดยมีร.อ.ธรรมนัส เดินขนาบรถมาด้วย ทันทีที่มาถึงชาวบ้านและกลุ่มชาติพันธุ์ ได้มอบพวงมาลัยดอกดาวเรืองให้กับพล.อ.ประวิตร บางส่วนชมว่า ตัวจริงหล่อมากและเชียร์ให้เป็นนายกฯ คนที่ 30 เพราะมองว่าทำงานได้ มีวิสัยทัศน์ที่ดี และบอกกับพล.อ.ประวิตรว่า วันนี้มีคนพะเยามาต้อนรับกว่า 1 หมื่น

ขณะที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค พูดบนเวทีว่า ขอต้อนรับว่าที่นายกฯ คนที่ 30
จากนั้นพล.อ.ประวิตร มอบเอกสารสิทธิ์ที่ดินคทช.และส.ป.ก 4-01 เพื่อส่งมอบต่อให้ประชาชนใช้ทำประโยชน์ต่อไป ก่อนกล่าวกับประชาชนว่า ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมมาตรการรองรับภัยแล้งทุกปี เพื่อให้ทุกภูมิภาคมีน้ำกิน น้ำใช้ ทำให้การเพาะปลูกมีความอุดมสมบูรณ์ในทุกพื้นที่ รัฐบาลตั้งใจจะแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนให้ดีที่สุด ขอให้ทุกหน่วยงานร่วมมือกัน ขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างจริงจังด้วย

วันนี้มาตรวจติดตามโครงการพัฒนากว๊านพะเยา จึงได้มอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดติดตามงานให้สัมฤทธิ์ผลอย่างเร่งด่วน โดยให้กรมชลประทานเร่งทำ เรื่องทำนบดินและลาดยางรอบกว๊านพะเยา ระยะทาง 1.3 กิโลเมตร ส่วนกรมประมงและกรมธนารักษ์ ได้เร่งรัดการอนุญาตใช้พื้นที่กว๊านพะเยา จัดทำสวนสาธารณะในพื้นที่ต.บ้านต๋อม ต.บ้านสางและต.แม่ใจ โดยให้กรมโยธาธิการและผังเมืองสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณริมกว๊านพะเยา สำหรับโครงการอ่างเก็บน้ำน้ำปี้ ให้กรมชลประทาน เร่งรัดการก่อสร้างให้เป็นไปตามแผนงานโดยเร็ว เพื่อให้การแก้ไขปัญหาอุทกภัยและภัยแล้งในพื้นที่ลุ่มน้ำยมเกิดผลเป็นรูปธรรม

“โครงการเหล่านี้ ผมไม่ขัดข้องเลย เมื่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอมาก็ให้ไปตามที่ต้องการ อยากบอกกับประชาชนว่าไม่ขัดข้องที่ผู้ว่าฯพะเยา ขอดำเนินการ 5 โครงการ และต้องเสร็จในปี 2568 ส่วนที่ของบประมาณ 75 ล้านบาท ก็จะได้ตามนั้น ดังนั้น ขอให้ทุกคนขับเคลื่อนการทำงานอย่างจริงจัง รัฐบาลมีความตั้งใจแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนให้ดีที่สุด งบทำนบดินและลาดยางรอบกว๊านพะเยา 1.3 กม.ที่ขอกว่า 20 ล้านบาท เราไม่ขัดข้อง และทางกรมชลประทานก็เตรียมเงินไว้เรียบร้อยแล้ว” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นร.อ.ธรรมนัส และส.ส.ในกลุ่ม ได้ถือพวงมาลัยขึ้นไปบนเวที พร้อมคุกเข่ามอบพวงมาลัยและยกมือไหว้พล.อ.ประวิตร ขณะที่นายวิรัช กล่าวแทรกว่า “เวลานี้ ลุงป้อมเปรียบเหมือนพ่อ วันนี้ลูกกลับมาบ้าน มาช่วยพาบ้านพลังประชารัฐให้เข้มแข็ง และแข็งแกร่ง โดยเฉพาะ จ.พะเยา ยกทีม ให้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกไว้เลยว่า ลูกๆกลับมาบ้านแล้ว พ่อดีใจมาก และหุงข้าวไว้รอแล้ว”

ก่อนที่ทั้งหมดจะเดินลงจากเวที โดยร.อ.ธรรมนัส เดินประคองไปส่งพล.อ.ประวิตร ท่ามกลางประชาชนที่กรูเข้ามามอบดอกกุหลาบและขอถ่ายรูป บางส่วนเข้ามาหอมแก้มและตะโกนให้กำลังใจให้สู้ๆ ก่อนจะเดินตามไปส่งพล.อ.ประวิตร ถึงที่รถ เดินทางไปติดตามความคืบหน้าโครงการขุดลอกกว๊านพะเยา เป็นจุดสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกทม.

ผู้สื่อข่าวถามถึงความชัดเจนที่ร.อ.ธรรมนัส จะกลับมาพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถาม แต่ได้หันไปทักทายประชาชนแทน