เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ธรรมนัส กลับ พปชร. ! บุญสิงห์ ยัน พรรคศก.ไทยจะยุบรวม

#ธรรมนัส กลับ พปชร. ! บุญสิงห์ ยัน พรรคศก.ไทยจะยุบรวม

16 December 2022
197   0

   เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ที่รัฐสภา นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เปิดเผยภายหลังที่ประชุมพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) มีมติขับตน และ พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ออกจากพรรค ว่า ตน และ พล.ต.อ.ยงยุทธ ได้ยื่นสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แล้ว โดยมีผลวันที่ 16 ธันวาคม 2565 และหลังจากนี้จะเป็น ส.ส.พรรค พปชร. ยอมรับว่าได้เข้าไปพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม

นายบุญสิงห์กล่าวว่า โดยพรรค ศท. ยกเหตุผลว่า ตนและ พล.ต.อ.ยงยุทธ ไม่มีเจตนาที่จะร่วมงานการเมืองกับพรรค ศท. และมีความเห็นว่าจากกติกาการเลือกตั้งใหม่ คือบัตรเลือกตั้งสองใบ และหาร 100 พรรคขนาดกลางและพรรคขนาดเล็กจะขับเคลื่อนงานทางการเมืองลำบาก รวมถึงพรรค ศท.ที่จะขับเคลื่อนต่อไปได้ลำบากจึงควรยุบ ทั้งนี้ ความเห็นส่วนตัวเชื่อว่าพรรคขนาดใหญ่เท่านั้นที่จะสามารถขับเคลื่อนได้ โดยเฉพาะในสนามเลือกตั้งครั้งหน้า จึงเป็นเหตุผลหนึ่งให้กลับมาร่วมงานกับพรรค พปชร.อีกครั้ง ขณะเดียวกันก็เชื่อมั่นพรรค พปชร. ภายใต้การนำของ พล.อ.ประวิตร ที่จะนำ ส.ส.กลับเข้ามาทำงานในสภาอีกครั้งได้ นอกจากนี้ ตนเชื่อว่า ส.ส.พรรค ศท. อีก 11 คน จะมาร่วมงานกับพรรค พปชร. แต่ต้องรอประเมินสถานการณ์ทางการเมือง และยอมรับกับ 3 แนวทาง ที่จะมาร่วมงานกับพรรค พปชร. คือ 1.ลาออกจาก ส.ส. 2. ยุบพรรค และ 3. รอให้มีการยุบสภาแล้วค่อยไปสมัครสังกัดพรรคใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญสิงห์และ พล.ต.อ.ยงยุทธ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการร่วมกับนายอันวาร์ สาและ อดีต ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในวันที่ 20 ธันวาคมนี้