เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ธรรมนัส กลับรัง ! ซบ พปชร.ยกแก๊ง ส่วน 3 มิตร ส่งเด็กลง พท

#ธรรมนัส กลับรัง ! ซบ พปชร.ยกแก๊ง ส่วน 3 มิตร ส่งเด็กลง พท

9 February 2023
147   0

   เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) และ ส.ส.ในกลุ่ม ที่เคยระบุว่าจะมีความชัดเจนจะกลับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ โดยได้ส่งนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ กลับมาพรรคพลังประชารัฐก่อน

ล่าสุดมีรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส ใช้วิธีให้คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เศรษฐกิจไทย มีมติขับพ้นพรรค โดยยังมีสถานะส.ส.อยู่ และจะต้องสังกัดใหม่ ภายใน 30 วัน จากนั้น ได้นำส.ส.ที่เหลือสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้แก่ นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา

นายสถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก นายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความเคลื่อนไหวของส.ส.และนักการเมือง กลุ่มสามมิตร แม้แกนนำทั้ง 2 คน ยืนยันอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ แต่ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาปรากฏว่า นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย คนสนิทของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ได้ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรค โดยจะไปลงสมัคร ส.ส.สุโขทัย พรรคเพื่อไทย ส่วนนายภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส.พิจิตร และนายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล อดีตส.ส.สุโขทัย และอดีตผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย ได้ไปเปิดตัวกับพรรคเพื่อไทยเรียบร้อยแล้ว ส่วนนางพรรณศิริ กุลนาถศิริ ส.ส.สุโขทัย น้องสาวนายสมศักดิ์ ยังอยู่กับพลังประชารัฐ