ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ธนาธร ยอมกลับคำ รับได้นายกไม่ต้องเป็น ส.ส. อย่างหญิงหน่อย หวังสกัดอำนาจ คสช. (คลิป)

#ธนาธร ยอมกลับคำ รับได้นายกไม่ต้องเป็น ส.ส. อย่างหญิงหน่อย หวังสกัดอำนาจ คสช. (คลิป)

28 March 2019
2302   0

วันที่ 27 มี.ค. 62 ที่โรงแรมแลงคาสเตอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แกนนำพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย 6 พรรคการเมืองออกแถลงการณ์ร่วมลงสัตยาบันเพื่อหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า พร้อมหนุนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้ง และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า ก่อนหน้านี้ นายธนาธร และพรรคอนาคตใหม่ ยืนยันมาโดยตลอดว่านายกรัฐมนตรีต้องมาจากการเป็น ส.ส. เท่านั้น

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

ล่าสุด นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยอมรับว่า ต้องกลับคำพูดที่บอกว่า คนเป็นนายกฯ ต้องมาจาก ส.ส. เพราะมีภารกิจที่สำคัญกว่าคือ การหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. ขณะเดียวกัน คุณหญิงสุดารัตน์ก็ลงสมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ในลำดับที่ 2 รองจาก พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งถือว่าเป็นการเข้ามาตามกติกาชัดเจน

“เราเห็นความพยายามที่จะเข้ามาเป็น ส.ส. ของคุณหญิงสุดารัตน์ สิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตช่วงปี 2530 ที่เปิดช่องว่างให้กับนายกรัฐมนตรีที่ไม่ได้เป็น ส.ส. เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีได้ คือกลยุทธ์รูปแบบหนึ่งในการสืบทอดอำนาจของคณะรัฐประหาร ที่ยึดอำนาจจากประชาชนแล้ว ต้องการกลับเข้าสู่การเลือกตั้ง ก็ได้ใช้ช่องทางนี้มาตลอด นี่คือวัตถุประสงค์หลักที่ต้องขีดเส้นตรงนี้ให้ชัด” นายธนาธร กล่าว
ชมคลิป

Cr.amarintv
สำนักข่าววิหคนิวส์