ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #“ธนาธร” พา บุก บ.วี-ลัค เคลียร์ปมโอนหุ้น มั่นใจความบริสุทธิ์

#“ธนาธร” พา บุก บ.วี-ลัค เคลียร์ปมโอนหุ้น มั่นใจความบริสุทธิ์

30 March 2019
2200   0

จากกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ นางรวิพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ ภรรยา เพิ่งจะโอนหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ประกอบธุรกิจสื่อนิตยสารที่ถือครองรวมกัน 900,000 หุ้น มูลค่า 9 ล้านบาทไปให้นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาทั้งหมด ก่อนหน้านี้ วันที่ 30 เม.ย. 2561 นายธนาธรถือหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด จำนวน 675,000 หุ้น (15%) นางรวิพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ ถือ 225,000 หุ้น (5%) วันที่ 21 มี.ค. 2562 ได้โอนหุ้น 900,000 หุ้นไปให้นางสมพรดังข้างต้นนั้น

วันนี้ (29 มี.ค.62) เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ ชั้น 5 อาคารไทยซัมมิททาวเวอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ นาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้เดินทางเข้ามายังที่ทำการพรรค เพื่อพบปะสมาชิกพรรคและ ส.ส.ที่เดินทางมาจากหลายพื้นที่ โดยนายธนาธร เปิดเผยถึงกรณีที่ยังมีรายชื่อในเอกสารผู้ถือหุ้นของ บ.วี-ลัค มีเดีย ว่า ก่อนหน้านี้บริษัทมีธุรกิจอยู่ 2 ประเภท คือ ทำนิตยสารของตัวเองและรับจ้างทำนิตยสารให้บริษัทอื่น ก่อนผู้บริหารจะตัดสินใจปิดตัวบริษัทลงในปี 2559 ซึ่งในวันที่ 21 พ.ย.61 เป็นวันเปิดทำการวันสุดท้ายของบริษัท จากมติของผู้ถือหุ้น ส่วนในงบการเงินตั้งแต่ต้นปี 2562 ก็ไม่ได้มีรายรับใดๆเข้ามาบริษัทอีกเลย

นาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

นอกจากนี้ นายธนาธร ยังกล่าวด้วยว่า ในส่วนของตนนั้นเมื่อมีมติของผู้ถือหุ้นออกมาก็ได้ทำเรื่องขายหุ้นตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.62 โดยจากเอกสารผู้ถือหุ้นที่ระบุว่ามีชื่อของตนร่วมเข้าประชุมในวันที่ 19 มี.ค. นั้น ขณะนั้นตนกำลังหาเสียงอยู่ที่ จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.กระบี่ ซึ่งก็มีหลักฐานทุกอย่าง ทำให้เป็นไปไม่ได้ที่ตนและภรรยาจะไปประชุมผู้ถือหุ้น คาดว่าเอกสารดังกล่าวอาจเกิดจากข้อผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบการยื่นเอกสารให้กับกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งไม่ได้ขึ้นอยู่ในความรับผิดชอบของตน

นาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

ขณะเดียวกันภายหลังการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน นายธนาธร ได้พาสื่อมวลชนเข้าชมที่ทำการของบริษัทวี-ลัค มีเดีย ที่ชั้น 7 ของตึกไทยซัมมิท เพื่อยืนยันว่าบริษัทดังกล่าวได้ปิดทำการไปแล้วจริงและไม่ได้มีอะไรที่จำเป็นต้องปกปิด

Cr.amarintv

สำนักข่าววิหคนิวส์