ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ธนาธร ปลุกข้ามประเทศ ! ยุ 3 นิ้วสู้ต่อ หลังแกนนำติดคุกเรียบ

#ธนาธร ปลุกข้ามประเทศ ! ยุ 3 นิ้วสู้ต่อ หลังแกนนำติดคุกเรียบ

31 December 2021
312   0

หลังจากเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2564 ที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้ร่วมงานเสวนาออนไลน์ จัดโดยสมาคมทะเล และได้พูดในหัวข้อ ประเทศกำลัง (ห้าม) พัฒนา โดยมีใจความ ระบุถึงการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย และได้กล่าวด้วยว่า ยิ่งเวลาเคลื่อนคล้อยไปข้างหน้า
.
คนรุ่นผมจะกลายเป็นระดับนำ พนักงานจะขึ้นเป็นผู้บริหาร นักศึกษาจะกลายเป็นพนักงาน นักเรียนจะขึ้นเป็นนักศึกษา พลังแห่งการเวลา จะพัดพาให้ความคิดแบบเก่า ตกหายไปเป็นทอด ๆ เวลาอยู่ข้างเรา นอกจากนี้นายธนาธรได้ร่วมตอบคำถามสำคัญที่มีผู้ถามเข้ามาในรายการ นั่นคือเราจะยังมีความหวังได้อยู่หรือไม่ กับสภาพบ้านเมืองที่มีอยู่ตอนนี้ ซึ่งธนาธรก็ได้ยืนยันว่า “มี” และนี่คือยุคที่มีความหวังมากที่สุดแล้ว สำหรับการเปลี่ยนให้ประเทศไทยดีกว่านี้ได้
.
ล่าสุดนายธนาธร ได้เคลื่อนไหว ผ่านเพจเฟซบุ๊ก หลังเดินทางออกนอกประเทศไทย โดยระบุว่า “จบปีแห่งทุกข์ยากขวากหนาม มุ่งสู่ 2565 ปีแห่งความหวังและโอกาสสร้างการเปลี่ยนแปลง” ปี 2564 ที่ผ่านมาเป็นปีที่เราลำบากกันมามาก ทั้งจากการแพร่ระบาดของโควิด และปัญหาเศรษฐกิจ หลายคนอยู่ในภาวะลำบากเป็นหนี้เป็นสิน เจ้าของธุรกิจขนาดกลางขนาดเล็กจำนวนมากสู้ไม่ไหวต้องล้มเลิกกิจการไป หลายคนมีภาระผ่อนบ้านผ่อนรถที่ต้องดิ้นรน
.
ในปีที่ผ่านมาผมเดินทางไปหลายที่ ได้พบกับผู้คนหลากหลายอาชีพที่ประสบปัญหาจากโควิดในรูปแบบต่าง ๆ กันไป ทุกครั้งที่ฟังเรื่องราวของแต่ละคน ผมก็รู้สึกเจ็บปวดไปด้วยกับทุกความสูญเสียของคนในครอบครัว ทุกกิจการที่ต้องปิดตัวลง ผมขอให้กำลังใจทุกคนในการก้าวเดินต่อไป ขอให้มีชีวิตอย่างมีความหวัง ในปี 2565 ผมหวังว่ารัฐบาลจะควบคุมการแพร่ระบาดของโควิดได้ดีขึ้น ออกมาตรการที่โอบอุ้มปกป้องประชาชนทั้งจากโรคภัยและผลกระทบทางเศรษฐกิจ
.
ในด้านการเมือง ปี 2564 เป็นปีแห่งการละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชน ผู้วิพากษ์วิจารณ์รัฐถูกจับกุม คุมขัง อย่างไม่เป็นธรรม เพื่อนเราหลายคนยังอยู่ในเรือนจำจนถึงวันนี้ ไม่ได้ออกมาเฉลิมฉลองปีใหม่กับคนที่รัก แต่ก็ยังคงมีคนไม่น้อยหยัดยืน ต่อสู้ เรียกร้อง เพื่ออนาคต เพื่อการเมืองที่รับใช้ประชาชนเจ้าของประเทศ ปี 2565 จะต้องเป็นปีที่ดีกว่าปีนี้ ขอให้เรา ประชาชน ก้าวต่อไปด้วยกัน อย่าเปลี่ยนใจ อย่าหมดไฟ อย่าหยุดฝัน
.
อ่านต่อได้ที่ลิงก์ : https://truthforyou.co/81108/?anm=