เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ธนาธรไม่ได้ไปต่อ ! ผู้จัดถอนจากการแข่ง เหตุวิ่งไม่ทันตามกำหนด

#ธนาธรไม่ได้ไปต่อ ! ผู้จัดถอนจากการแข่ง เหตุวิ่งไม่ทันตามกำหนด

27 August 2021
750   0

จากกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางออกนอกประเทศเมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยพบว่าไปเข้าร่วมแข่งขันวิ่งเทรลรายการที่ชื่อว่า “อัลตรา เทรล ดู มงต์บลังค์” ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 23-29 ส.ค. 2564 ชื่อทีม ทรูเซาท์ไทยแลนด์ (True South Thailand) ลงระยะทางรวม 300 เมตร ความสูงสะสม 25,000 เมตร เส้นทางทรหดผ่าน 3 ประเทศ ได้แก่ ฝรั่งเศส, อิตาลี และสวิตเซอร์แลนด์ ของเทือกเขามงต์บลังค์ ร่วมกับ ซึง-สว่างจิต แซ่โง้ว หญิงแกร่งหนึ่งเดียวในทีม และ “แอล” สุภัทร บุญเจือ นักวิ่งเทรลคนดัง ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
.
ล่าสุดวันนี้ (26 ส.ค.) เฟซบุ๊ก Suphanat Aphinyan (ดร.ศุภณัฐ) ของ ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และคณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas สหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความระบุว่า “อุตส่าห์เชียร์ แต่ดันตกรอบแล้วซะงั้น รอบนี้จะอ้างว่าแพ้เพราะอะไรอีกนะ?” พร้อมแคปฯ หน้าจอผลการแข่งขัน ที่พบว่าทีม Truesouth Thailand วิ่งได้ 121.2 กิโลเมตร จากระยะทางรวมทั้งสิ้น 300 กิโลเมตร ถึงจุดที่เรียกว่า StChristop ทำเวลาอยู่ที่ 62 ชั่วโมง 04 นาที 59 วินาที นอกจากนี้ ยังพบว่าสถานะการแข่งขันระบุว่า Withdrawn ซึ่งหมายถึงถูกถอนออกจากการแข่งขันเพราะวิ่งไม่ทันตามช่วงระยะทางและเวลาที่กำหนด
.
ขณะที่เฟซบุ๊กกลุ่ม “วิ่งเทรล-พูดคุย” ระบุว่า ทีม Truesouth Thailand ถึงจุดคัตออฟที่ St. Christophe กิโลเมตรที่ 121 แล้วเป็นทีมสุดท้ายที่ 43 แต่ทางผู้จัดไม่อนุญาตให้ไปต่อ เนื่องจากทางข้างหน้าขึ้นเขายาวมาก และอากาศแปรปรวน เช่นเดียวกับทีมที่ถึงก่อนหน้า 3-4 ทีมต้องถอนตัวไปแล้วเช่นกัน แต่ยังโล่งใจที่ทีมทุกคนปลอดภัยดี
——————————-