เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ธนาธรไม่ยอม ! ยันต้องดำเนินคดีกับ เค 100 ล้าน หลังเจอล๊อคคอ อ้างเป็นบุคคลอันตราย

#ธนาธรไม่ยอม ! ยันต้องดำเนินคดีกับ เค 100 ล้าน หลังเจอล๊อคคอ อ้างเป็นบุคคลอันตราย

24 October 2022
190   0

 

ธนาธร เล่า นาที เค ร้อยล้านบุก ‘ล็อกคอ’ ยันต้องดำเนินคดี ชี้เป็นบุคคลอันตราย
.
จากกรณีที่นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือเค ร้อยล้าน เข้าไปในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27 โดยสมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น LG
ตะโกนว่ามีระเบิดก่อนนำกระเป๋าใบหนึ่งโยนในพื้นที่ ทำให้ผู้คนแตกตื่นและเกิดความโกลาหล บริเวณบูธมูลนิธิคณะก้าวหน้า E11 ในขณะที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า จัดกิจกรรมพบปะและแจกลายเซ็นต์ เจ้าหน้าที่ภายในงานจึงเข้ารวบตัว
.
23 ตุลาคม : เวลา 19.37 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธรได้เดินทางมายังโรงพยาบาลเมดพาร์ค ใกล้เคียงศูนย์สิริกิติ์ โดยนายธนาธรมีรอยแดงที่แก้มข้างซ้ายและคอ และนายธนาธรยืนยันว่าไม่ได้โดนต่อย แต่เกิดจากการล็อกคอ โดยมาเข้าตรวจอาการที่โรงพยาบาลเพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีต่อไป
.
โดยนายธนาธร ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงประเด็นดังกล่าวว่า วันนี้ประมาณช่วง 16.00 น.กว่าๆ ในระหว่างที่กำลังพบปะกับผู้สนับสนุน ซึ่งวันนี้ตนแจกลายเซ็นในงานหนังสือที่ศูนย์สิริกิติ์ รู้สึกว่ามีคนมาล็อกคอ และหายใจไม่ออก จึงพยายามเอามือดันออกไป พอคนใกล้ตัวเห็นว่ามีเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น จึงจับนายเค ร้อยล้านแยกออกมา ดังนั้นจึงเกิดความชุลมุนวุ่นวายอยู่พักหนึ่ง ซึ่งสถานการณ์ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ในช่วงระหว่างที่ถูกล็อคคอ น่าจะรวมประมาณไม่ถึง 1 นาที
.
ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก พอถูกล็อคคอผมก็พยายามหายใจ ขณะเดียวกันก็มีคนที่อยู่ในบูธหนังสือก็มาพยายามแยกออก พอแยกออกเสร็จปุ๊บ คนก็พยายามจับคุณเค ร้อยล้านลงกับพื้นและมีเรียกเจ้าหน้าที่ แล้วเจ้าหน้าที่ก็มีการนำตัวคุณเค ร้อยล้านออกไป ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นประมาณ 3 นาที
.
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะดำเนินคดีเค ร้อยล้านหรือไม่ นายธนาธรกล่าวว่า คงต้องดำเนินคดีคิดว่านายเค ร้อยล้านเป็นบุคคลที่อันตราย ทำพฤติกรรมแบบนี้มาสักระยะแล้ว หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะไม่ทำให้เกิดโศกนาฏกรรมในสังคมแบบนี้อีก
.

.