ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ธนาธรหน้าเสีย ! เจอคนภูเก็ตแห่ไล่ หนีแทบไม่ทัน

#ธนาธรหน้าเสีย ! เจอคนภูเก็ตแห่ไล่ หนีแทบไม่ทัน

2 December 2020
979   0

   เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2563 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต เพื่อช่วยหาเสียงให้กับนายสรวุฒิ ปาลิมาพันธ์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) หมายเลข 3 จากคณะก้าวหน้าภูเก็ต และผู้สมัครสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต โดยจุดแรกเวลาประมาณ 18.20 น. ได้เดินทางไปยังบริเวณตลาดนัดสี่กอ ต.กะทู้ อ.กะทู้ มีการแจกแผ่นพับนโยบาย และแนะนำตัวผู้สมัครนายกฯ

โดยช่วงแรกได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี และมีผู้มาขอถ่ายภาพรวมทั้งให้กำลังใจเป็นระยะๆ แต่หลังจากเดินไปครู่ใหญ่ ปรากฏว่ามีผู้เห็นต่างเริ่มทยอยเดินทางเข้ามามากขึ้น มีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ พร้อมตะโกนขับไล่ว่าหนักแผ่นดิน หยุดจาบจ้วงสถาบันฯ แต่ทางกลุ่มของนายธนาธรไม่ได้มีการตอบโต้แต่อย่างใด และพยายามเดินพูดคุยต่อ

ระหว่างนั้นมีพ่อค้ารายหนึ่งได้เรียกให้นายธนาธรหยุด พร้อมบอกว่า ขอสอบถามนายธนาธรว่า นายธนาธรรักสถาบันหรือไม่รัก แค่อยากฟังคำตอบ ก่อนที่นายธนาธรจะกล่าวว่า ตนขอใช้สิทธิ์ไม่ตอบ และเดินทางออกจากตลาด

หลังจากนั้นในเวลา 19.20 น. นายธนาธร พร้อมด้วยนายสรวุฒิ และคณะได้เดินทางต่อไปยังตลาดจี(ห้าง โกรเซอรี่) ซึ่งอยู่ในตัวเมืองภูเก็ต เป็นแหล่งรวมของผู้มาจับจ่ายซื้อสินค้าต่างๆ ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม โดยแจกเอกสารนโยบายของพรรค พร้อมขอโอกาสและแนะนำตัวผู้สมัครนายก บรรยากาศช่วงแรกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้มาขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึก พร้อมทั้งให้กำลังใจให้สู้

กระทั่งเดินไปถึงจุดกึ่งกลางตลาด เริ่มมีกลุ่มผู้เห็นต่างถือแผ่นป้ายข้อความคนหนักแผ่นดินเข้ามาดักรอ พร้อมยังตะโกนว่า ไม่ต้อนรับ ให้ออกไป รู้ว่าเขาไม่ชอบแล้วมาทำไม และเริ่มมีเสียงตะโกนดังมากขึ้นเป็นระยะ

กระทั่งมาถึงใกล้ทางออก ด้านหน้าห้าง ปรากฏว่ามีผู้เห็นต่างจำนวนมาก ตะโกนไล่เสียงดังสนั่น มีการชูนิ้วกลาง โบกธงชาติ และธงสีเหลือง พร้อมตะโกนหนักแผ่นดิน, คนภูเก็ตไม่ต้อนรับ, เนรคุณประเทศ, แผ่นดินย่าไม่ต้อนรับ, ทนไม่ได้จาบจ้วงสถาบันทุกวัน จนนายธนาธรพร้อมทีมงานต้องรีบขึ้นรถตู้ที่มาจอดรอรับ ก่อนเดินทางกลับออกไป