ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ธนาธรลั่น! ไม่ทรยศอุดมการณ์ขอทุกคนร่วมเขียนประวัติศาสตร์เพื่ออนาคตใหม่ของปชช.

#ธนาธรลั่น! ไม่ทรยศอุดมการณ์ขอทุกคนร่วมเขียนประวัติศาสตร์เพื่ออนาคตใหม่ของปชช.

27 May 2018
854   0

ธนาธรให้สัญญาไม่ทรยศต่ออุดมการณ์ตนเอง พร้อมขอทุกคนร่วมเขียนประวัติศาสตร์ใหม่ ส่งต่อสังคมให้ลูกหลานและเพื่ออนาคตใหม่ที่อำนาจเป็นของประชาชน

Inn – นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่าที่หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนและทุกกำลังใจที่มีส่วนร่วมในงานวันนี้ การที่ตนเองได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่รู้สึกเป็นเกียรติและความภูมิใจในชีวิต ส่วนตัวขอสัญญากับทุกคน ไม่ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรสิ่งสุดท้ายที่จะทำคือไม่ทรยศต่ออุดมการณ์ตนเองพรรคอนาคตใหม่ พูดในสิ่งที่ก่อนหน้านี้ดูเหมือนสังคมไม่พร้อมจะรับฟัง เช่น การไม่เอารัฐธรรมนูญปี 2560 ไม่เอาอำนาจทหาร แต่ขณะนี้ทั้งหมดเป็นความต้องการของทุกคนที่แสดงให้เห็นว่าสังคมไทยยังต้องการการเปลี่ยนแปลง โดยทำให้การเมืองเป็นเรื่องปกติสร้างสรรค์ และทำให้การปฏิวัติสังคมเป็นเรื่องของการดำเนินชีวิต อย่างไรก็ตาม ประชาชนเบื่อการเมืองที่เอื้อให้กับคนกลุ่มน้อย และมีการตั้งคำถามจากประชาชนว่าเมื่อไหร่ประเทศจะดีขึ้น แต่ไม่เคยมีคำตอบต่อคำถามดังกล่าว แต่ส่วนตัวตอบได้ว่า โครงสร้างเศรษฐกิจการเมืองนั้น ออกแบบมาเพื่อคนเพียงกลุ่มเดียว ที่ดำเนินการให้ประเทศไม่เกิดความก้าวหน้าและความเปลี่ยนแปลง และไม่ต้องการให้ทำลายเศรษฐกิจการเมืองที่คนบางกลุ่มได้ประโยชน์เพียงฝ่ายเดียว ขณะเดียวกัน ทุกคนคือคนส่วนใหญ่ที่เสียสละให้คนส่วนน้อย ซึ่งคนส่วนใหญ่เหมือนนักโทษที่ถูกจองจำ โดยมีสิทธิ์เดียวคือการเลือกผู้นำ ดังนั้นถึงเวลาที่ต้องบอกว่าพอกันทีกับการเมืองที่เอื้อให้กับคนส่วนน้อย เพราะทุกคนต้องการการเมืองแห่งความหวัง จึงขอให้ทุกคนร่วมขยับประเทศไทย เพื่อให้มีสิทธิที่พึงมีกลับคืนมาโดยไม่ต้องรอใคร หากความหวังของทุกคนเป็นความหวังเดียวกันกับตน ขอให้ร่วมกันสร้างพรรคนี้ให้เป็นพรรคของทุกคน หยุดกลัวและยืนอย่างกล้าหาญ เผชิญหน้ากับสิ่งที่ไม่เป็นธรรม โดยร่วมกันเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่

ขณะที่ บรรยากาศการจัดการประชุม มีประชาชนจำนวนมากร่วมสังเกตการณ์ ตลอดจนสมาชิกพรรคขึ้นปราศรัยโจมตีการบริหารงานรัฐบาล คสช. โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจความเป็นอยู่ของประชาชนตลอด 4 ปีที่ผ่านมา รวมถึงแสดงวิสัยทัศน์ด้านต่างๆ นอกจากนี้พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอำเภอคลองหลวงเข้ามาดูแลและสังเกตุการณ์ตลอดการประชุมดังกล่าวโดยกระจายกำลังบริเวณทางเข้า-ออกด้วย

สำนักข่าววิหคนิวส์