ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #”ธนาธร”ยัน พร้อมเป็นนายกฯ แสดงวิสัยทัศน์ ยก 3 ข้อ ขอนำไทยไปข้างหน้า

#”ธนาธร”ยัน พร้อมเป็นนายกฯ แสดงวิสัยทัศน์ ยก 3 ข้อ ขอนำไทยไปข้างหน้า

5 June 2019
1186   0

พ่อของฟ้า “ธนาธร” แสดงวิสัยทัศน์นอกสภา ยัน “ผมพร้อมเป็นนายกฯ นำพาประเทศไทยไปข้างหน้า” ยก 3 ข้อ เพื่อส่งต่อประเทศให้คนรุ่นใหม่ สู่ประเทศที่พัฒนาแล้ว

วันที่ 5 มิ.ย. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แสดงวิสัยทัศน์ ในโอกาสถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี สู้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่เสนอโดยพรรคพลังประชารัฐว่า บ้านเมืองมีขื่อมีแป ประชาชนท่านคิดเหมือนกัน ฝันเหมือนกัน

“ถ้าผมเป็นนายกฯ ผมจะพาประเทศไทยไปทางไหน เชิญทุกท่านมาร่วมกัน ยืนยันผมพร้อมเป็นนายกฯ นำประเทศไปสูjความจริง พร้อมเป็นนายกฯ นำประเทศไปสู่การเปลี่ยนแปลง และพร้อมเป็นนายกฯ ที่นำพาประเทศไทยไปข้างหน้า” นายธนาธร กล่าว

นายธนาธร กล่าวต่ออีกว่า 1. เราต้องยอมรับความจริง สังคมไทยมีปัญหาอีกเยอะ ผมเห็นพี่น้องมากมายยังอยู่ในความลำบาก ความยากจน มีชีวิตอยู่ไปวันๆ เราเห็นงบประมาณประเทศถูกใช้ไปอย่างไม่มีการวางแผน ช่องว่างห่างออกไปเรื่อยๆ อย่างเรื่อง เศรษฐกิจ เรื่องการศึกษา เราต้องยอมรับว่าปัญหาเหล่านี้ทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน เราต้องแก้ไขทุกปัญหาไปพร้อมๆ กัน ดังนั้นผู้นำที่จะมานำประเทศไทย จะต้องมีความเท่าทันในทุกด้าน เราจำเป็นต้องอยู่ใน “ปัจจุบันขณะ” เราต้องพร้อมเผชิญ และต้องอยู่กับโลกาภิวัฒน์

2. ผมพร้อมเป็นนายกฯ นำประเทศสู่การเปลี่ยนแปลง เราต้องกล้าเปลี่ยนแปลง เราต้องคิดเป็นระบบ ประเทศไทยผ่านความลำบากมามาก รุ่น ปู่ ย่า ตา ยาย พ่อแม่ เราผ่านวิกฤติที่เกิดขึ้นในประเทศ พอเกิดวิกฤติประชาชนคนไทยร่วมใจฝ่าฟันมาด้วยกัน ขณะสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เราเหมือน “กบที่กำลังถูกต้ม” น้ำร้อนขึ้นเรื่อยๆ กว่ารู้ตัวก็ไม่ทันซะแล้ว อย่างเรื่องหนี้สิน คุณภาพการศึกษา ความเหลื่อมล้ำมูลค่าทรัพย์สินที่ดินสูงขึ้นโดยตลอด แม้ประเทศเราไม่ได้อยู่ในช่วงน้ำเดือด แต่มันก็ร้อนขึ้นๆ มีปัญหาหลายอย่างเชื่อมโยงกับกลุ่มผลประโยชน์ในประเทศ แน่นอนมันไม่สามารถแก้ปัญหาได้ทันที เราต้องการผู้นำ เราต้องกล้าชนโครงสร้างอำนาจที่ไม่เป็นธรรมอย่างตรงไปตรงมา หลายปัญหาหมักหมมมานานหลาย 10 ปี โชคดีเราอยู่ในยุคข้อมูลข่าวสารรวดเร็ว ผู้นำจึงสามารถเอาประสบการณ์ของหลายประเทศที่เผชิญมาก่อนแล้ว นำมาประยุกต์แก้ปัญหาให้ประเทศไทย

และ 3. ผมเป็นนายกฯ จะพาประเทศไทยไปข้างหน้า เป็นภารกิจในฝันของผม ตัวผมเกิดในยุคเกาหลีใต้มีระดับพัฒนาเศรษฐกิจเท่ากับประเทศไทย วันนั้นไม่มีใครอยากซื้อของใช้ อยากกินอาหารประเทศเกาหลี อยู่ในรุ่นเรา ขณะที่รุ่นลูกของเราที่กำลังเติบโตขึ้นมา เห็นยุคประเทศไทยจะถูกเวียดนามกำลังจะแซงหน้า เราได้ยินคำนี้มาตลอด ประเทศไทยเป็นประเทศกำลังพัฒนา ไม่มีใครบอกว่า เราจะเป็นประเทศพัฒนาแล้วเมื่อไหร่ ถึงเวลาแล้วครับ ประเทศเรามีทรัพยากร มีเทคโนโลยี พัฒนาได้ไทยเท่าเทียมกัน และไทยเท่าเทียมโลก ถ้าผมเป็นนายกรัฐมนตรี เราต้องยืนยันสิทธิโอกาส เราต้องยืนยันความเท่าเทียมกัน ความเท่าเทียมเป็นสิ่งพื้นฐาน

นายธนาธร ยังยืนยันว่า ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข และยังคงอุดมการณ์หยุดการสืบทอดอำนาจต่อไป และตนเองพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี

Cr.thairath

สำนักข่าววิหคนิวส์