ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ธนาธรปลุกสู้ต่อ ! อ้างชัยชนะในสมรภูมินี้ เจอfcตอกเมื่อไหร่จะออกมา

#ธนาธรปลุกสู้ต่อ ! อ้างชัยชนะในสมรภูมินี้ เจอfcตอกเมื่อไหร่จะออกมา

8 August 2021
849   0

7 ส.ค.64 – เฟซบุ๊กเพจThanathorn Juangroongruangkit – ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์เกี่ยวกับสถานการณ์การชุมนุมในวันนี้ว่า
.
[ อย่ารอให้ถึงกลียุค ]
การชุมนุมที่เกิดขึ้นในวันนี้ พิสูจน์ชัดแล้วว่า รัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา ปิดประตูตายไม่ฟังเสียงประชาชน ไม่ประนีประนอม ไม่รับฟังข้อเรียกร้องแห่งยุคสมัย ไม่ว่าการชุมนุมจะจัดโดยใคร ที่ไหน เมื่อไหร่ รูปแบบจะสันติเพียงใด รัฐก็พร้อมใช้อาวุธยุทโธปกรณ์ปราบปรามประหนึ่งประชาชนเป็นอริราชศัตรู
.
วันนี้ การปราบปรามผู้ชุมนุมเกิดขึ้นตั้งแต่ยังไม่ทันได้เริ่มต้นการชุมนุม ประชาชนที่ไปร่วมชุมนุมมือเปล่า ถูกปราบปรามด้วยเจ้าหน้าที่อาวุธครบมือ ใช้ทั้งกระสุนยาง แก๊สน้ำตา และรถน้ำแรงดันสูง
.
วันนี้ ประยุทธ์ จันทร์โอชา รู้ตัวดีว่าไม่เหลือความชอบธรรมใดๆ ไม่เหลือแรงสนับสนุนจากประชาชน จึงต้องยึดเก้าอี้นายกรัฐมนตรีไว้โดยใช้กำลัง ใช้ปลายกระบอกปืนค้ำยันเท่านั้น
.
สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร วันนี้คุณกำลังเลือกข้างผิด เลือกทำตามคำสั่งที่ไร้มนุษยธรรม ไร้ความชอบธรรม คุณกำลังแบกรัฐบาลเผด็จการที่ตั้งตนเป็นศัตรูกับประชาชน ผู้เสียภาษีมาจ่ายเป็นเงินเดือนและอาวุธที่คุณกำลังใช้ทำร้ายห้ำหั่นพวกเขา
.
หยุดรับใช้รัฐบาลที่หมดความชอบธรรม ได้เวลามายืนเคียงข้างประชาชน
.
หยุดรับใช้เผด็จการ ได้เวลาแล้วที่คุณจะกลับมาพิทักษ์สันติราษฎร์ เป็นตำรวจและทหารของประชาชน
.
สำหรับผู้สั่งการและผู้ปฏิบัติการที่กระทำเกินกว่าเหตุ ทั้งการปราบปราม การสร้างสถานการณ์ยั่วยุ และการปลุกปลั่นความเกลียดชังในสังคม ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเมื่อบ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย อำนาจเป็นของประชาชน พวกเขาจะต้องถูกดำเนินคดีให้สาสมต่อการกระทำของพวกเขา เพื่อที่ในอนาคตเหตุการณ์เหล่านี้ จะไม่เกิดขึ้นอีก
.
สำหรับพี่น้องประชาชนที่กำลังโกรธแค้นต่อความอยุติธรรมที่เกิดซ้ำซาก หรือหมดหวังกับการต่อสู้ที่พวกเราถูกทำร้ายซ้ำแล้วซ้ำเล่า ผมขอยืนยันว่าสมรภูมินี้ ชัยชนะย่อมเป็นของประชาชนอย่างแน่นอนในท้ายที่สุด เพียงแต่การต่อสู้ยังอีกยาวไกล การได้มาซึ่งระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริงไม่เคยง่าย ขอให้เรายืนหยัดเคียงข้างกัน แน่วแน่ในการต่อสู้แบบสันติวิธี และเก็บแรงพลังไว้เพื่อที่จะได้เห็นวันแห่งชัยชนะร่วมกัน
.
วันที่เราประกาศได้อย่างเต็มภาคภูมิว่าประเทศนี้เป็นของประชาชน
.
ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ
7 สิงหาคม 2564
.
หลังจาก ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ก็มีผู้ใช้โซเชียลหลายรายเข้ามาแสดงความเห็น อาทิ
.
” คุณธนาธร ควร ออกมานำเด็กๆด้วย อย่าปล่อยให้เยาวชนสู้กันเอง”
.
“ออกมานำเด็กๆคะ อย่า WFH ถ้าพี่เอกออกมาคนน่าจะเยอะกว่านี้นะ ตัวดิฉันก็จะไปด้วยคะ”
.
” ถ้าโดนกระทำขนาดนี้ไม่สมควรจะต้องสันติวิธีแล้วล่ะ แรงมาก็แรงกลับทำเราก่อนเราก็ต้องตอบโต้ป้องกันตัวมันไม่ผิด เรื่องวัคซีนเลิกดราม่ากันได้แล้วว่าเขาสั่งล่าช้าแบบนั้นแบบนี้ รัฐเขาไม่ยอมนำเข้ามาให้ประชาชนหรอก พวกเขารู้ตัวดีหากโรคมันหายไปไม่มีโรคระบาดอำนาจเขาจะสั่นคลอน เก้าอี้ก็จะหลุดออกโดยง่าย เพราะประชาชนจะออกมาขับไล่กันทั้งประเทศนั่นเอง แต่อย่าลืมว่าบีบบังคับประชาชนทุกทาง เมื่อจนตรอกประชาชนก็สู้จนตายเช่นกัน คอยรับผลกรรมนะลุงแก่ๆว่าบั้นปลายของชีวิตพวกคุณและครอบครัวจะเป็นเช่นไร”
.
” เสนอให้เอาเจ้าหน้าที่ผู้สั่งการระดับต่างๆ มาประหารชีวิตข้อหา “กบฎ” ทั้งหมดครับ “
.
” ถ้าคุนธนาธรออกมานำม็อบเอง คนน่าจะเยอะนะ ออกมาช่วยเด็กๆค่ะ อย่าแอบ”
.
” 1. ออกมาเป็นแกนนำม๊อบเลยครับ เพื่ออไม่ให้ม๊อบสะเป่ะสะป่ะไร้ยุทธศาสตร์จนนำมาซึ่งความสูญเสียไปมากกว่านี้ หรือ
2. ไปกดดันอาให้ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลครับ แค่นี้ตู่ก็พังแล้ว “
.
” เด็กสู้มาขนาดนี้แล้ว ต้องออกมาบ้างแล้วล่ะครับ ตัวหนังสือที่คุณเขียน เอาสิ่งที่คุณต้องการมาไม่ได้นะคร้บ “
.
” สันติวิธี ไม่ได้หมายถึงให้เขาทำฝ่ายเดียวนะคะ ต้องต่อกรได้ ด้วย มีหลายวิธี ไม่จำเป็นต้องจับอาวุธ กลุ่มไผ่ทำแล้ว แต่เป็นกลุ่มเล็ก ๆ ยังมีอีกมากวิธี “
.
” คุณธนาทอนเองก็กล้าๆกลัวๆ ถ้าจะเอาก็ออกมานำม็อบเองเลย มาอิงแอบเด็กๆรอชัยชนะให้เขาเลือกเจ้าของก็ไม่ใช่มะ
รออยู่ๆ ถ้าออกมาเราจะได้มั่นใจว่าโค่นได้แน่ “
.
” เก่งวาทะกรรม แต่คนรับกรรมคือเยาวชน !! ถ้าอยากเปลี่ยนออกมาเองค่ะ ทำให้เด็กดู อย่าอยู่แต่หน้าคอม “
.
” คุณ ธนาธร อย่าพูด อย่างเดียว เตรียม ทีมกฏหมาย -นักวิชาการ วิเคราะห์เจาะลึก ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ ที่ทำเกิน ขอบเขต หรือ ปฏิบัติมิชอบ… นี่คือ อาวุธที่สังคม ยอมรับ วันนี้ จะออกมา สัก20ล้านประยุกต์ ก้ไม่ลาออก ในขณะที่แนวร่วม จะมีอารมณ์รุนแรงไปเรื่อยๆและจะถลำไปในสิ่งที่ เสี่ยงๆกับการยั่วยุ..มันจะเสียขบวน ฝ่ายกฏหมาย ต้องทำเชิงรุก…คู่ขนาน..หรือคุณธนาธรคิดว่า จะเป็น เหมือน 16 ตุลา…ผมบอกได้เลยไม่มีทางเกิดขึ้น…อีก..รูปแบบการต่อสู้เปลี่ยนไป…ต้องใช้ นิติรัฐ ควบคู่ไปด้วย ..ปัจจุบันนีั ฝ่ายคุณ ใช้กฏหมายน้อยมาก….อย่างน้อย สร้าง โซ่ตรวน ให้ฝ่ายอำนาจ ไม่อาจกลับมาได้อีกใน แง่ของคุณสมบัติ..ของการเป็น ข้าราชการการเมือง… มองให้ขาด…!!”
.
” ออกมานำสิครับรอคุณอยู่ต้องการผู้นำเก่งๆ”
.
” การเรียกร้องสิทธิขั้นพื้นฐานในพื้นที่ของตัวเองอย่างเหมาะสมและถูกต้อง ตามเวลาและสถานการณ์ เคารพซึ่งกันและกันอย่างสุภาพชนแตกต่าง แต่ไม่ทำลายคือประชาธิปไตยที่แท้จริง. #หยุดใช้ประชาชนทำร้ายกันเอง ตึงสติ “
.
” ความกล้าที่จะอยู่ข้างประชาชนยังไม่มี หมดศรัทธาจริงๆ “
.
” เผาอีกแล้วววววววว เคยเห็นมาแล้ว เอ๊ะคุ้นๆปีไหนน้า “
.
” กุอยู่คู่ขนานรึไงวะเนี้ยทอน แม่งวัยรุ่นเผาทรัพย์สินของทางราชการเป็นเรื่องถูกไปแล้ว “
——————————-