เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ท้าพวกปากเก่ง ! กรรชัย ถามคนหยามคนอิสาน กล้าไหมมาออกโหนกระแส

#ท้าพวกปากเก่ง ! กรรชัย ถามคนหยามคนอิสาน กล้าไหมมาออกโหนกระแส

6 November 2021
392   0


.
จากการรวมตัวกับของวัยรุ่นในคลับเฮาส์ ที่เปิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ “คนอีสาน” จนเลยเถิด จนกลายเป็นถ่มถุยกดและเหยียด ตั้งแต่เรื่องอาหารการกิน การเป็นเมียฝรั่ง หน้าที่เกี่ยวข้าวให้คนภาคอื่นกิน ลามปามด่าไปจนถึงการด่าทอ “ลิซ่า แบล็กพิงค์” ว่าถ้าอีสานดีจริง ลิซ่าคงกลับเมืองไทยไปอยู่อีสาน และกล่าวว่า เธอ “เนรคุณแผ่นดิน” จนโซเชียลมีเดียวิจารณ์การพูดด่าทอในประเด็นนี้อย่างหนัก แฮชแท็กทวิตเตอร์ #คลับเฮาส์toxic ถูกพูดถึงอย่างเผ็ดร้อน
.
สรุปเหตุการณ์ตลอดวัน ของวานนี้ (5 พ.ย.) เมื่อแฮชแท็ก #คลับเฮ้าส์toxic ร้อนแรงในโลกทวิตเตอร์ เนื่องจากกมีผู้เปิดห้องในแพลตฟอร์มคลับเฮ้าส์พูดคุยและเหยียดหยามคนอีสาน ไม่ว่าจะเป็น คนอีสานมีหน้าที่เกี่ยวข้าวให้คนภาคอื่นกิน,การมีสามีฝรั่งของคนอีสาน,คนอีสานส่วนใหญ่ชอบให้ลูกไปมีสามีฝรั่ง เพราะคนอีสานทำมาหากินไม่ได้ จึงต้องไปเกาะคนอื่นกิน, คนอีสานมีลูกตั้งแต่อายุ 12 ปี , คนอีสานใจแตก มีลูกก่อนวัยอันควร และบางครั้งก็หาพ่อไม่ได้, คนอีสานเกือบทั้งหมดชอบกินสุนัข ลามไปถึงลิซ่า แบล็กพิงค์ หรือลลิษา มโนบาล ศิลปินสาวไทยที่ไปดังไกลถึงเกาหลี และขณะนี้ทะยานสู่ระดับโลก ว่าถ้าอีสานดีจริงทำไมเธอไม่กลับมาอยู่อีสาน อีกทั้งใช้คำรุนแรงกรณีเธอไม่ได้กลับมายังบ้านเกิดว่าเธอ “เนรคุณแผ่นดิน” แถมปากดี กล่าวว่าลิซ่าทำอาชีพอื่นที่ไม่ใช่นักร้อง และมีการพูดว่ารายการของ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย เป็นรายการคนจน ทั้งยังบอกว่าต่อให้ไปออกโหนกระแสก็จะไม่มีวันขอโทษคนอีสาน โดยการเปิดห้องคุยในกรณีดังกล่าวมีผู้ฟังเรือนร้อยคน
.
เมื่อถูกพาดพิงรุนแรงเช่นนี้ ด้านพิธีกรปากกล้าและใจก็กล้าไม่แพ้ปากอย่าง “หนุ่ม” กรรชัย กำเนิดพลอย” แห่งรายการ “โหนกระแส” ก็ออกมาฟาดไม่ยั้ง โดยกล่าวกลางรายการข่าว เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ออกปากเชิญแก๊งคลับเฮ้าส์ดังกล่าวออกรายการโหนกระแสโดยระบุว่า
.
“… เห็นว่าอยากมาออกรายการโหนกระแส ยินดีนะครับ รออยู่นะ อย่าปากเก่งนะครับ มาเลย บอกจะมาก็มาดิมา ผมรออยู่นะฮะ จะได้ชี้แจงไปว่าคุณไปด่าคนอีสานเขาทำไม คุณโตมาแบบไหน ผมก็อยากรู้ มานะครับ รออยู่นะ”
.
ด้านนักร้องสาว ลาล่า อาร์สยาม ถึงกับแชร์คลิปที่หนุ่ม กรรชัยพูดลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมเขียนข้อความว่า “เหยียดคนอีสานทำไม?? พวกเมิง มาเหยียดคนอีสานทำไม ตั้งหัวข้อขึ้นมาเหยียดคนอีสาน บรรพบุรุษพวกกูไปขี้ใส่ปากพ่อแม่เมิงหรา พี่หนุ่มเขาเชิญพวกเมิง กล้าๆ ออกไปด้วย วันที่พวกเมิงไปออก กูจะไปนั่งฟัง เมิงเป็นเxยอะไร อย่าสักแต่พูดเก่งแต่ปาก กราบตีนกู กูยังไม่ให้อภัยพวกเมิงเลย แน่จริงไป พวกมีหัวไว้กั้นหู พวกหนักแผ่นดิน กูอยากเจอเหลือเกิน”
.
ไม่ใช่เฉพาะลาล่า เชื่อว่าสังคมเองก็อยากเห็นและอยากให้แก๊งเหยียดคนอีสานกลุ่มดังกล่าว ออกมาปากกล้าอธิบายในรายการโหนกระแสด้วยเหมือนกัน