เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » ท้าปิยบุตรดีเบต ! ดร.นิว เดิมพัน “นักวิชากลวง”

ท้าปิยบุตรดีเบต ! ดร.นิว เดิมพัน “นักวิชากลวง”

17 February 2022
506   0

  รอยัลลิสต์ชื่อปิยบุตร vs. ปิยบุตร

นายปิยบุตร แสงกนกกุล ตกต่ำถึงขั้นที่ต้องสมมติรอยัลลิสต์บางฝ่ายขึ้นมาเพื่อตอบโต้กับตัวเอง แล้วก็เอาชนะสิ่งที่ตัวเองสมมติขึ้นมาด้วยการโกหกบิดเบือน

จริงๆ แล้วมันไม่ใช่เรื่องของรอยัลลิสต์หรือไม่ใช่รอยัลลิสต์อะไรหรอก แต่มันเป็นเรื่องของหลักการและเหตุผล ตลอดจนข้อมูลที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง

แต่ปิยบุตรกลับบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยการใส่ความข้างเดียว ไม่ต่างจากการปั้นน้ำเป็นตัว โดยไม่ได้อาศัยหลักการที่ถูกต้อง หากแต่เป็นหลักกลวงของตัวนายปิยบุตรเอง

ตลอดระยะเวลากว่า 2 ปีครึ่ง ผมได้ชำแหละและประจานการโกหกบิดเบือนของนายปิยบุตร แสงกนกกุล มานับร้อยๆโพสต์ ฟาดหน้านายปิยบุตรด้วยหลักการและข้อมูลจริงมาโดยตลอด แต่นายปิยบุตรกลับเงียบสนิท หมดปัญญาสิ้นแล้วที่จะแถตอบโต้ เอาแต่มุดหัวอยู่ใต้กระโปรงต่อไป

ถ้านายปิยบุตรมั่นใจว่าในสภาวการณ์ปัจจุบัน พระมหากษัตริย์มีพระราชอำนาจกระทำการในทางการเมือง การบริหาร เศรษฐกิจ โดยแท้ โดยลำพัง ก็จงออกมาดีเบตพิสูจน์กันให้สมศักดิ์ศรีของนักวิชาการ ที่มีความรับผิดชอบต่อคำพูดของตนเอง ไม่ใช่ขยะสังคมที่ทะเลาะกับตัวเองแล้วครื้นเครงในกะลาโดยลำพัง

หากนายปิยบุตรยังมุดหัวอยู่ใต้กระโปรง นายปิยบุตรก็จะหมดความชอบธรรมในการกล่าวอ้างว่าตนเองเป็นนักวิชาการอีกต่อไป หากแต่เป็นนักวิชากลวง แถมยังเป็นนักวิชากลวงที่เอาแต่มุดหัวอยู่ใต้กระโปรงอีกด้วย อยู่ไปก็รกโลก เก่งแต่บิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่ข้างเดียวไปวันๆ