เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ท้าดวลเดือด!เต้ท้าชก“บิ๊กตู่” สร้างความฮือฮาและร้อนฉ่าในโลกออนไลน์

#ท้าดวลเดือด!เต้ท้าชก“บิ๊กตู่” สร้างความฮือฮาและร้อนฉ่าในโลกออนไลน์

20 August 2021
657   0

เมื่อ’เต้’ท้าชก’บิ๊กตู่’
ข่าวใหญ่เป็นไปไม่ได้แต่ฮือฮา

อย่าได้แปลกใจ หากจะเห็นมวยเล็กอย่าง’เต้’มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ แห่งพรรคไทยศิวิไลย์ จะท้าดวลมวยใหญ่อย่าง’บิ๊กตู่’พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อย่างไม่เกรงกลัวศักดิ์ศรี

ดีเดือดแถมปรามาสถึงขั้นจะใช้หมัดขวาข้างเดียว แล้วต่อให้นายกฯใช้ได้ทั้งหมัดเข่าเท้าศอกทั้ง 2 ข้าง ด้วยกติกามวยคาดเชือก

ความจริงทั้งคู่แทบจะเทียบฟอร์มกันไม่ได้ เพราะอยู่คนละชั้น กระดูกคนละเบอร์เหมือนเขาทราย แกแลคซีชกกับไมค์ ไทสัน

แต่ในทางข่าวและโลกออนไลน์ เผยแพร่โหมกระพือสะพัด สื่อหยิบยกมานำเสนอกันยกใหญ่ แท้กระทั่งไลฟ์สดระหว่างให้สัมภาษณ์ก็มี ยึดพื้นที่หน้าสื่อแบบไม่ต้องใช้เงินใช้ทอง

เป็นเรื่องใหญ่ที่ผู้คนสนใจ ในช่วงจังหวะเวลาก่อนถึงศึกซักฟอกรัฐบาล ที่ฝ่ายค้านหมายหัวไว้ 1+5 คนช่วงปลายสิงหาคมนี้

ทั้งที่ทราบดีว่า ถึงอย่างไร ฝ่ายค้านก็ไม่มีวันโหวตเสียงชนะฝ่ายรัฐบาลได้ ด้วยเสียงสนับสนุนขณะนี้ ห่างกันถึง 65 เสียง ระหว่าง 275 เสียง กับ 210 เสียงโดยประมาณ

อีกทั้งญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลก็เพิ่งผ่านไปหมาดๆเมื่อเดือนก.พ.ต้นปีนี้เอง และรายชื่อรัฐมนตรีหลักๆที่จะโดน ก็ล้วนคนหน้าเดิมๆ ยังไม่นับคำถามว่า ฝ่ายค้านจะมีข้อมูลใหม่ๆแค่ไหน แม้แต่้เรื่องโควิด 19 ก็เถอะ ข้อมูลและประเด็นปัญหาค้างคาใจต่างๆ ก็ตอบโต้อธิบายกันไปเยอะแล้ว ทั้งผ่านกระทู้ถามในสภา การให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ รวมถึงทางโซเชียลออนไลน์

ขณะที่อีกฝ่ายหนึ่งอยากจะให้ฝ่ายค้านร่วมแรงร่วมใจกับรัฐบาลเดินหน้าแก้ปัญหาโควิด 19 ให้ลุล่วงไปก่อนจะดีไหม แทนที่จะมานั่งจับผิดและจ้องโจมตีรัฐบาลอย่างนี้

ด้วยความไม่มั่นใจในเรื่องข้อมูลใหม่ และไม่เห็นด้วยกับการรีบเปิดศึกศักฟอกรัฐบาล รวมถึงไม่เชื่อว่าพรรคฝ่ายค้านจะขาดความเป็นเอกภาพจนเกิดการขบเหลี่ยมหักคม จนสุดท้ายพรรคก้าวไกลต้องไปซักฟอกนอกสภา 2 บิ๊กรัฐมนตรีมาแล้วในครั้งก่อน

ทำให้การออกโรงท้าดวลพล.อ.ประยุทธ์ของนายมงคลกิตติ์ จึงเป็นเรื่องที่สร้างความฮือฮาและร้อนฉ่าในโลกออนไลน์ มากกว่าเรื่องงบประมาณปี 65 ที่สภาฯกำลังเปิดประชุมพิจารณาเสียอีก

โดยเฉพาะเรื่องความสะใจ ที่ส.ส.จากพรรคเล็กกล้าท้าดีเดือด และพูดได้เข้มข้นสะท้านทรวงมากกว่าผู้นำฝ่ายค้าน อย่างนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ที่พูดอย่างไรก็ไม่เปรี้ยงปร้าง หรือแม้แต่วันที่พรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นญัตติซักฟอกต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนฯ ข่าวก็เงียบแทบจะโดนกลบ

 

แต่โครมเดียวเป็นข่าวใหญ่ มากกว่าอภิปรายร่ายยาวในห้องประชุมสภาเป็นชั่วโมงสองชั่วโมงด้วยซ้ำ และ’เต้’มงคลกิตติ์ ก็กลับมาเป็น’ตัวจี๊ด’ เพิ่มสีสันใ้ห้กับสภาฯอีกรอบ

ต้องไม่ลืมว่า กติกามวยคาดเชือกที่’เต้’อ้างถึง หรือ’เลทเหว่ย’นั้น เป็นการชกของมวยพม่าแท้ๆ ต่างจากกติกามวยไทยตรงที่ สามารถใช้ศาสตราวุธที่ 9 นอกจากหมัดเข่าเท้าศอกทั้ง 2 ข้าง นั่นคือใช้หัวหรือศีรษะโขกคู่ต่อสู้ได้

เป็นอาวุธลับสำคัญที่สามารถนำมาใช้ระหว่างคู่ต่อสู้เผลอ หากโดนเฉี่ยวๆก็มึนงง แต่หากโดนเต็มๆถึงขั้น’น็อค’เช่นกัน

เมื่อ’ทำจริง’ไม่ได้ ก็ขอแค่คิด ท้าดวลเดือดให้เป็นข่าวดังไปพลางก่อนล่ะกัน