เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ท้าชนเพื่อไทย ! สุดารัตน์ ท้าประกาศชัดๆจะเป็นศัตรูพรรคไหน หลังประกาศแตกหัก

#ท้าชนเพื่อไทย ! สุดารัตน์ ท้าประกาศชัดๆจะเป็นศัตรูพรรคไหน หลังประกาศแตกหัก

16 September 2022
222   0

   16 ก.ย.2565 – คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์ว่า สิ่งที่จะปลดล็อคความขัดแย้งทางการเมือง 16 ปี ที่ผ่านมา ประการแรกต้อง คืนอำนาจการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ประชาชน เราได้ร่างกฎหมายดังกล่าวไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่แตะหมวด1และหมวด 2 ระบุที่สำคัญจะระบุไว้ในร่างแก้ไขว่า การรัฐประหารถือเป็นการล้มล้างการปกครอง การฉีกรัฐธรรมนูญถือว่าเป็นกบฏ ต้องได้รับโทษสูงสุด รวมถึงการให้พรรคการเมืองรับฟังความเห็นต่างด้วยเหตุผล ไม่สร้างความเกลียดชังเพิ่ม ไม่ใช้อำนาจรัฐ อำนาจเงิน ในการเลือกตั้ง ที่ไม่บริสุทธิ์ยุติธรรมและนำไปสู่ความขัดแย้งอีก

เมื่อถามว่าการลงพื้นที่ของพรรคเพื่อไทย ประกาศเป็นศัตรูกับพรรคที่อ้าง เป็นพรรคพี่พรรคน้อง แม้ไม่ได้ระบุว่าชื่อพรรคอะไร แต่สังคมมองกันว่าหมายถึงพรรคไทยสร้างไทย

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า หากกล้าประกาศเป็นศัตรู ควรต้องระบุว่าเป็นพรรคไหน ที่สื่อถามว่าบางคนตีความว่าเป็นพรรคไทยสร้างไทยนั้น ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ไม่มุ่งทะเลาะกับใคร เราก้าวข้ามเขาไปนานแล้ว และอโหสิกรรมไปแล้วสำหรับตัวเอง อยากให้คิดบนโลกความเป็นจริง หากเราไปอ้างเขา แล้วเรามาสร้างพรรคใหม่เช่นนี้ใครจะเลือกเรา ปัญหาของเราคือให้คนรู้ว่าสุดารัตน์มาสร้างพรรคไทยสร้างไทย ให้เป็นทางรอดและทางออกของประเทศ ไม่ติดกับอดีต ก้าวข้ามมาแล้ว

“ยืนยันไม่เป็นศัตรูกับใคร ถ้าเขาคิดเป็นศัตรูกับเรา ก็แล้วแต่เขา แต่เราไม่มองใครเป็นศัตรู โดยเฉพาะฝั่งประชาธิปไตยเหมือนกัน แค่นี้ยังไม่ชนะปืน ชนะเผด็จการเลย แล้วยังตีกันอีก เพื่อให้เผด็จการอยู่ต่อก็เชิญ คิดไปฝั่งเดียว เราไม่คิดอย่างนั้นแน่นอน”