ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ทุ่มไม่อั้น”ไมค์ พิรัชต์”ยอมรับงานหนักเพื่อลูก

#ทุ่มไม่อั้น”ไมค์ พิรัชต์”ยอมรับงานหนักเพื่อลูก

23 November 2017
1145   0

ทุ่มเทให้กับงานที่ประเทศจีนอย่างหนักสำหรับ “ไมค์ พิรัชต์” โดยล่าสุดไปอยู่มานาน 3 เดือนเพิ่ง จนหลายคนอดสงสัยไม่ได้ที่ต้องรับงานหนักอย่างนี้ส่วนหนึ่งเพราะเรื่องค่าใช้จ่ายของลูกชาย “น้องแม็กซ์เวลล์” หรือเปล่า เพราะแว่วมาว่าค่าเล่าเรียนต่อเทอมเฉียดครึ่งล้าน ?

ซึ่งไมค์ก็ได้เผยว่า น้องแม็กซ์เวลล์เข้าโรงเรียนแล้วทำให้มีค่าใช้จ่ายมากขึ้น ยอมรับค่าเทอมลูกโรงเรียนนานาชาติราคาสูงพอสมควร แต่ทำงานหนักทุกอย่างเพราะอยากให้ครอบครัวสบาย

“เพิ่งกลับไทยมาได้ 2 วันเองครับ คงอยู่ต่อประมาณ 5 วัน ไปอยู่จีนมา 3 เดือนยังถือว่าเบาๆ รอบนี้ไม่หนักเท่าไร วันนี้ก็เพิ่งไปรับแม็กซ์เวลล์ที่โรงเรียนมาครับ เขาโตขึ้นเยอะ พูดเยอะขึ้นด้วย พูดรู้เรื่องขึ้น และค่อนข้างเจ้าเล่ห์ จะอ้อมตอนอยากได้ของเล่นอย่างเดียวเลย พอผมกลับมาก็ขออยู่ด้วยตลอด คือผมกับซาร่าต้องคุยกันตลอด เรื่องสุขภาพ โรงเรียน พอเข้าโรงเรียนก็จะมีเรื่องเยอะขึ้นเหมือนกัน เราก็ต้องค่อยๆปรับ”

เมื่อถามว่าช่วงบินไปทำงานต่างประเทศ ความห่างกับลูกทำให้ไม่สนิทกันไหม ? ไมค์เผยว่า “เขายังจำได้ครับ ผมไม่ค่อยกลัวเรื่องความห่างเท่าไร เพราะเดี๋ยวนี้มันแคบลงด้วยเทคโนโลยีและใกล้ชิดกันมากขึ้น ต่อให้ผมไปทำงานต่างประเทศแต่การติดต่อสื่อสารก็ไม่น่าจะขาดหายกัน ตอนเราไปทำงานก็ต้องค่อยๆอธิบายให้เขาเข้าใจ เวลามีคนถามแด๊ดดี้ไปไหน? เขาก็จะบอกว่าแด๊ดดี้อยู่จีนไปทำงาน เขาเข้าใจครับ ถึงแม้บางครั้งจะบินเขาจะมีงอแงร้องไห้บ้างว่าไม่อยากให้เราไป”

ส่วนเรื่องทุ่มไม่อั้นเรื่องโรงเรียนลูก คือตอนที่เลือกโรงเรียนก็ไปดูไว้หลายที่ สุดท้ายเราก็เคารพการตัดสินใจของซาร่าว่าเขาอยากจะได้ที่ไหนมากกว่า ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายเราไม่อั้นอยู่แล้ว ถ้ามันเป็นเรื่องการศึกษาของลูกผมก็ยินดีพร้อมจ่ายอยู่แล้ว ไม่อย่างนั้นผมจะทำงานหนักแบบนี้ทำไมใช่ไหมครับ

ขณะกระแสข่าวที่มีออกมาว่าค่าเทอมของน้องแม็กซ์เวลล์ราคาครึ่งล้าน ไมค์ บอกเพียงว่า ก็แพงอยู่ครับ ผมรับผิดชอบทั้งหมด พร้อมกับชี้แจงประเด็นซาร่าเคยให้สัมภาษณ์ว่าที่เลือกให้ลูกเรียนโรงเรียนนานาชาติเพราะไม่อยากให้มีคนมาถามลูกเรื่องข่าวต่างๆ ไมค์ เผยว่า น่าจะเป็นเรื่องเข้าใจผิด จริงๆคงไม่ใช่ความหมายอะไรแบบนั้น ซึ่งเราไม่ได้คุยกันเลยเรื่องนี้ ผมดูเรื่องระบบการสอน การศึกษามากกว่า ถ้าดีเราก็ยินดีให้เขาเรียนครับ อาจจะไม่ได้โฟกัสแค่วิชาการ แต่เราต้องดูเรื่องการปฏิบัติด้วย หรือการสอนให้เขาได้อยู่ร่วมกับคนอื่นด้วยครับ และก็เรื่องของความปลอดภัยเป็นหลัก

ที่มา OBENEWS

ภาพประกอบ IG : m1keangelo

สำนักข่าววิหคนิวส์