คลิปเด็ด » #ทุกอย่างลงตัว !!! สาวหล่อแต่งงานหนุ่มสวย..ชาวบ้านร่วมแสดงความยินดีกันคึกคัก ฝันมีลูกสืบสกุล เผยที่มาความรักสุดซาบซึ้ง ในละครยังต้องกราบ (ชมคลิป)

#ทุกอย่างลงตัว !!! สาวหล่อแต่งงานหนุ่มสวย..ชาวบ้านร่วมแสดงความยินดีกันคึกคัก ฝันมีลูกสืบสกุล เผยที่มาความรักสุดซาบซึ้ง ในละครยังต้องกราบ (ชมคลิป)

9 May 2017
614   0

#ทุกอย่างลงตัว !!! สาวหล่อแต่งงานหนุ่มสวย..ชาวบ้านร่วมแสดงความยินดีกันคึกคัก ฝันมีลูกสืบสกุล เผยที่มาความรักสุดซาบซึ้ง ในละครยังต้องกราบ (ชมคลิป)

วันที่ 8 พ.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านใหม่ ต.สามแวง อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ว่าจะมีงานแต่งงานแปลกเกิดขึ้นระหว่างสาวทอม กับสาวประเภทสอง ซึ่งเป็นคนบ้านเดียวกัน จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบมีการจัดพิธีแต่งงานขึ้นระหว่าง น.ส.สมลักษณ์ จะริรัมย์ และนายณัฐพิพัฒ ติ่งทอง อายุ 37 ปีเท่ากัน มีชาวบ้านมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก พิธีแต่งงานดังกล่าวชาวบ้านต่างเรียกไม่ถูกว่าฝ่ายไหนเป็นเจ้าบ่าวและเจ้าสาว เนื่องจากฝ่ายสาวประเภทสอง เป็นผู้แห่ขันหมากมาแต่แต่งตัวเป็นเจ้าสาว ส่วนฝ่ายสาวทอมเป็นฝ่ายต้อนรับแต่แต่งตัวเป็นเจ้าบ่าว นอกจากนี้ระหว่างพิธี ฝ่ายสาวทอมเป็นฝ่ายฝ่าด่านประตูเงินประตูทองไปหาสาวประเภทสองที่แต่งตัวเป็นเจ้าสาว

แต่พิธีจัดงานได้จัดตามประเพณีพื้นบ้านอย่างครบกระบวนการ มีทั้งสินสอดทองหมั้น การบายสีสู่ขวัญ เหมือนประเพณีแต่งานที่จัดขึ้นกันทั่วไป สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก จากการสอบถามทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาว เล่าว่า ทั้งสองเป็นเพื่อนเรียนรุ่นเดียวกัน อยู่หมู่บ้านเดียวกัน หลังจากโตแล้วต่างคนต่างไปทำงานต่างจังหวัด กระทั่งได้กลับมาอยู่บ้าน ได้มีโอกาสพูดคุยกันกระทั่งเข้าใจกันเกี่ยวกับการใช้ชีวิตแบบฝืนธรรมชาติมานาน เคยมีแฟนเพศเดียวกันแต่ไม่มีอะไรดีขึ้น

เมื่อได้แลกเปลี่ยนความรู้สึกซึ่งกันและกันมีความต้องการอยากใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน จึงปรึกษาผู้ใหญ่ โดยพ่อแม่ทั้งสองฝ่ายต่างก็พอใจและไม่ขัดขวาง จึงตัดสินใจจัดงานแต่งงานขึ้น หลังจากนี้วางแผนกันไว้ว่าจะเอาลูกด้วยกัน 1-2 คน เพื่อสืบสกุล และมีความตั้งใจไว้ว่าจะสอนลูกเรื่องการรู้จักตนเอง โดยตอนนี้ได้ทำการจดทะเบียนสมรสเรียบร้อยแล้วก่อนจะจัดงานแต่งงานวันนี้

(คลิป)

สำนักข่าว vihoknews รายงาน