ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ทำไมชุมนุม9กันยา? ! วันทหารยึดอำนาจคนทุจริต โกงชาติ

#ทำไมชุมนุม9กันยา? ! วันทหารยึดอำนาจคนทุจริต โกงชาติ

4 September 2020
801   0

  4 ก.ย.63 –  อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sutin Wannabovorn โดยมีเนื้อหาดังนี้

ทำไมต้อง 19 ก.ย ฤารำลึกถึงวันเปิดหน้าท้ารบสถาบันฯ

หลายคนยังสงสัยว่าทำไม คณะสามสัสที่เคลื่อนไหวต่อต้านสถานบันฯตลอดมา จึงได้สมคบกับเฒ่าหลงยุคและสมุนบริวารรุ่นใหม่ เร่งปั่นกระแสปลุกระดมสุมไฟให้วันที่ 19 ก.ย เป็นวันพลิกฟ้าคว่ำแผ่นดิน

เพื่อคลายความสงสัยจะบอกให้ก็ได้ว่า 19 ก.ย คือวันครบรอบ 14 ปี ที่ทุนสามานย์ปล้นชาติพยาบาท ซึ่งเป็นตัวพ่อของขบวนล้มเจ้า เปิดหน้าท้ารบสถาบันฯด้วยคำสบถชั่วช้าหยาบคายแล้วประกาศจากนิวยอร์ก ว่าจะตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นจ้างกำลังต่างชาติกลับมาพลิกฟ้าคว่ำแผ่นดินให้ได้ (คำสบถที่หยาบช้าไม่อาจนำเผยแพร่ได้)

แต่ความพยายามอย่างบ้าคลั่งกับปฏิบัติการอำมหิตของหัวขบวนการล้มเจ้าตลอดเวลาหนึ่งทศรรษแห่งความมืดมน มิได้สั่นคลอน หวั่นไหวจิตใจคนไทยที่ยึดมั่นเคารพรักศรัทธาต่อสถาบันฯ แม้แต่น้อย  ทางตรงข้ามสถาบันฯกลับแข็งแรงมั่นคงเป็นศูนย์รวมดวงใจของไทยทั้งชาติมากขึ้นพร้อมๆกับความเสื่อมทรามของคนมุ่งร้ายที่กลายเป็นสัมภเวสีหนีคุก

คำพูดที่ว่ารัตนโกสินทร์ไม่สิ้นคนดี มันคู่ขนานกับคำว่าคนอัปรีย์ก็มีในเมืองไทยเป็นตัวตายตัวแทน เมื่ออิทธิพลบารมีของสัมภเวสีหนีคุกเสื่อมทรามลงไป ก็มีทายาทอสูรตัวใหม่ผุดขึ้นมาในนามว่า “สามสัส”

สามสัส เป็น gang of three ที่เป็นทาสความคิดริษยาอาฆาตพยาบาทสถาบันฯ มาจากฝรั่งเศษกับคอมมิวนิสต์ตกค้างเป็นทุนอยู่ก่อนแล้ว เมื่อได้รับมรดกแห่งความชั่วช้ามาจากสัมภเวสีหนีคุก มีพลังมากขึ้นในการเคลื่อนไหวสืบทอดภารกิจ 2475 ที่ยังค้างคาอยู่ในใจให้ลุล่วงให้ได้ในรุ่นมัน

สามสัส ทายาทอสูรรับช่วงเคลื่อนไหวต่อต้านสั่นคลอนสถาบันทั้งในสภานอกสภาทั้งใต้ดินบนดิน แต่ความเคลื่อนไหวไร้เดียงสา ผลจึงออกมาเป็นเชิงสัญลักษณ์เท่านั้น ไม่มียุทธศาสตร์แผนการใดๆชัดเจน

นักปฏิวัติไร้เดียงสารุ่นใหม่ จึงเลือกวันที่มีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นในอดีตมาเคลื่อนไหวในเชิงสัญญาลักษณ์ อาทิวันที่ 24 มิ.ย วันที่ 14 ต.ค วันที่ 6 ต.ค วัน 17 ถึง 20 พ.ค วันที่ 8 ส.ค เป็นต้น การเคลื่อนไหวโดยการนำของพ่อฟ้าเดียงสาโลก จึงทำได้เพียงเชิงสัญลักษณ์แล้วไปปั่นกระแส ผลัดกันเขียนเวียนกันอ่านกันชมในทวิทเตอร์

นี้คือเหตุผลว่าทำไมขบวนการล้มเจ้ารุ่นสามสัสทายาทอสูร จึงเลือกวัน 19 ก.ย เป็นการแสดงสัญลักษณ์ครั้งสำคัญ เพราะมันวันสุดท้ายที่หัวขบวนล้มเจ้าได้ลอยหน้าในฐานะผู้นำรัฐบาล

ที่สำคัญมันเป็นวันที่หัวขบวนการล้มเจ้าเปิดหน้าท้ารบสถาบันฯอย่างเป็นทางการ หลังจากเป็นอีแอบพูดจากำกวมเป็นนัยมานาน