เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ทำเป็นขบวนการ ! กลาโหมแฉแก๊งหักหัวคิวค่ากักตัว งานนี้มีคุก

#ทำเป็นขบวนการ ! กลาโหมแฉแก๊งหักหัวคิวค่ากักตัว งานนี้มีคุก

26 May 2020
1112   0

“โฆษกกลาโหม” แฉต่อ ยัน ขบวนการหักหัวคิวSQ ไม่ได้มีแค่ “พ.”คนเดียวแต่มี 5-6 คน ติดต่อเจรจาเจ้าของโรงแรม
หวังได้เป็นState Quarantine เผย ส่งหลักฐาน “เบอร์โทร-ภาพวงจรปิด” ให้ตร. แล้ว ชี้ ไม่ใช่คนของราชการ แต่ เป็นความผิดเฉพาะตัวบุคคล ศบค. มอบให้”ผบ ตร.”คุมคดีนี้เอง

.
.
วาสนา นาน่วม – พลโท คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหม กล่าวถึงกรณีการตรวจสอบ คนแอบอ้าง ศบค.เก็บหัวคิว จาก เจ้าของโรงแรม ที่เป็นสถานที่กักตัวโควิดฯ“State Quarantine” ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบข้อกล่าวหามีมูล และมีผู้เกี่ยวข้องหลายคน

เมื่อถามถึง กรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์กรพิทักษ์รัฐธรรมนูญระบุ ว่า ชื่อ”พ.” นั้น พลโ คงชีพ กล่าวว่า ไม่ใช่แค่เฉพาะ พลเรือน ชื่อ อักษรย่อ “พ.” ที่ นายศรีสุวรรณ ระบุถึง เท่านั้น แต่ยังมีอีกหลายคน แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดได้ เพราะจะมีผลต่อรูปคดี”

ทั้งนี้ ได้ส่งเอกสารหลักฐานให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสอบสวนต่อแล้ว และหากผู้กระทำผิดเป็นข้าราชการ ก็จะต้องเอาผิดทั้งวินัย และอาญา

เชื่อว่ากระบวนการของตำรวจจะสามารถดำเนินการเอาคนผิดมาลงโทษได้เร็ว

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการกระทำผิดของกลุ่มบุคคลเหล่านี้ นั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับหน่วยงานราชการ
แต่อย่างใด แต่เป็นความผิดเฉพาะตัวบุคคลเท่านั้น

“เราต้องดูว่าโรงแรมที่ดำเนินการปัจจุบันมีส่วนไหนบางที่ไปเสียเงินไป และใครไปติดต่อว่าจะรับเพิ่ม เรียกอะไรไว้ ต้องดูความเชื่อมโยงทั้งหมด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจลงไปเก็บรายละเอียดแล้ว ส่วนจะเชื่อมยังกับคนในศบค.หรือไม่ ต้องไปดูว่าจากการสืบสวนแล้วมีความเชื่อมโยงกับใครบ้าง

ทั้งนี้ได้ข้อมูลมาแล้วเบื้องต้นมีว่าคนเกี่ยวข้อง 5-6 คน และเชื่อว่าจะมีเพิ่มเติมอีก แต่ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อน

อย่างไรก็ตามทางกลุ่มโรงแรมเองก็มีหลักฐานเป็นข้อความและหมายเลขโทรศัพท์ที่กลุ่มคนเหล่านี้ ทิ้งไว้

รวมถึงมีกล้องวงจรปิดของโรงแรมที่เป็นประโยชน์ การทำ State Quarantine นั้นก็เพื่อควบคุมโรคที่มาจากต่างประเทศ ตอนนี้เราได้เปิดขยายขีดความสามารถให้รับคนไทยกลับจากต่างประเทศให้ได้มากขึ้น มีคนไทยกลับเข้ามาทุกวันวันละ 400คน จึงจำเป็นต้องมีโรงแรม ซึ่งขณะนี้เพียงพอแล้ว” พล.ท.คงชีพ กล่าว

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พลเรือนกลุ่มนี้ อ้างตัวว่า มาจาก สาธารณสุข ในการติดต่อเจ้าของโรงแรม

โดย ทาง ศบค. และกลาโหม มอบหมายให้ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ขัวจินดา ผบ.ตร. คุมคดีนี้เอง