เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ทำเนียบระทึก ! เริ่มกั้นรั้วถนนหลังม็อบนัดบุกปมนายก8ปี-รบ.รอดูเลิกพรก.

#ทำเนียบระทึก ! เริ่มกั้นรั้วถนนหลังม็อบนัดบุกปมนายก8ปี-รบ.รอดูเลิกพรก.

22 August 2022
219   0

 

วันนี้ (22 ส.ค. 65) เริ่มต้นสัปดาห์แห่งความร้อนแรงทางการเมือง กับประเด็นการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าจะครบ 8 ปี ในวันที่ 24 สิงหาคมนี้หรือไม่ ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากสังคม นักวิชาการ นักกิจกรรม และกลุ่มความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ออกมาให้ความเห็นและแสดงจุดยืนในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงในวันนี้ ประธานรัฐสภาจะมีการยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยและสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวจนกว่าจะมีคำพิพากษา ที่เข้าชื่อโดยพรรคร่วมฝ่ายค้าน ยื่นแก่ศาลรัฐธรรมนูญด้วย

ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (23 ส.ค.) อาจเป็นวันสุดท้ายในการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ของพล.อ.ประยุทธ์ หากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าขาดคุณสมบัติ จึงมีกลุ่มความเคลื่อนไหวทางการเมืองนัดชุมนุมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งก่อนจะกระทำการขัดรัฐธรรมนูญ และอาจมีการเคลื่อนขบวนมาทำเนียบรัฐบาล ทำให้เจ้าหน้าที่เริ่มมีการวางมาตรการเตรียมรับมือเหตุการณ์ที่อาจเกิด โดยรอบทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 23-24 ส.ค.นี้แล้ว

โดยในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเปิดการจราจรบนถนนพิษณุโลก แต่มีการนำตู้คอนเทนเนอร์ปิดการจราจรบนถนนพระราม 5 ฝั่งศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เชิงสะพานชมัยมรุเชษฏ์ เตรียมรั้วเหล็กเตรียมไว้บริเวณฟุตบาทหน้าทำเนียบรัฐบาล เตรียมรถฉีดน้ำแรงดันสูง(จีโน่) รถเคลื่อนที่เร็วของตำรวจนครบาล และรถสำหรับควบคุมฝูงชน ไว้โดยรอบทำเนียบรัฐบาลด้วย

เรื่อง : ทศ ลิ้มสดใส
ภาพ : พุฒิพงศ์ ธัญญพันธุ์