ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ทำร้ายตร. ! ผบ.ชน.ยันเอาผิดม๊อบไม่เว้น เหิมทำร้ายจนท.

#ทำร้ายตร. ! ผบ.ชน.ยันเอาผิดม๊อบไม่เว้น เหิมทำร้ายจนท.

10 February 2021
537   0

วันนี้ (10 ก.พ.) เวลา 11.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.ในฐานะโฆษก บช.น.กล่าวถึงกรณีม็อบราษฎรชุมนุมที่สกายวอล์ก MBK Center เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (9 ก.พ.) ว่า เบื้องต้นมีความผิด 1. ประกาศเชิญชวนทางโซเชียลมีเดีย 2. มั่วสุมฝ่าฝืน “พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ” และ 3. ข้อหา “ร่วมกันทำร้ายเจ้าพนักงาน” จากการทำร้ายร่างกายตำรวจรวมถึง พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน

ขณะนี้ ผกก.สน.ปทุมวัน อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าตำรวจได้รับบาดเจ็บกี่นาย มีทรัพย์สินของทางราชการ และเอกชนเสียหายหรือไม่ มีหลักฐานชัดเจนเป็นภาพจากวีดีโอ กล้องวงจรปิด และพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดี หลังจากนี้จะมีการออกหมายเรียก หรือหมายจับตามขั้นตอนต่อไป เนื่องจากเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ที่ไม่อนุญาตให้ชุมนุมตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อว่า สำหรับการชุมนุมในกิจกรรม “รวมพลคนไม่มีจะกินตีหม้อไล่เผด็จการ” ที่สกายวอล์ค MBK Center เวลา 16.00 น. เบื้องต้นจัดเตรียมกำลังตำรวจ บก.น.1 บก.น.5 บก.น.6 คฝ.และชุดเสริมของ บช.น.ดูแลความสงบเรียบร้อย 8 กองร้อย และล่าสุด บก.น.6 ได้เพิ่มกำลังอีก 3 กองร้อย คอยปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ ทั้งนี้ หากเป็นไปตามที่กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศว่า จะจัดกิจกรรมบนสกายวอล์คการจราจรอาจไม่ได้รับผลกระทบ

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.กล่าวเสริมถึงการอำนวยความสะดวกการจราจรว่า เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบและควรหลีกเลี่ยง ได้แก่ ถนนพระราม 1 (แยกเฉลิมเผ่า-แยกเจริญผล), ถนนพญาไท (แยกราชเทวี-แยกจุฬาฯ 12) และเส้นทางที่แนะนำเพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจร ได้แก่ ถนนเพชรบุรี, ถนนราชดำริ, ถนนบรรทัดทอง, ถนนวิทยุ, ถนนพระราม 4, ถนนอังรีดูนังต์, ซอยจุฬาลงกรณ์ 9, ซอยจุฬาลงกรณ์ 12

บช.น.ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด หากต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทาเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) โทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทางแอพพลิเคชั่น M-Help Me และทางเว็บไซต์ WWW.TRAFFICPOLICE.GO.TH