ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ทำนายเลือกตั้ง! หมอระวีทำนายลต.ปี62สู้กัน2พรรคคือทหารกับพท.

#ทำนายเลือกตั้ง! หมอระวีทำนายลต.ปี62สู้กัน2พรรคคือทหารกับพท.

12 May 2018
1063   0

ระวี มาศฉมาดลทำนาย เลือกตั้งปี 62 เป็นการต่อสู้ 2 พรรคใหญ่ พรรคทหาร-พรรคเพื่อไทย ขณะ ปชป. อาจต่ำกว่า 100 ที่นั่งแต่เป็นตัวแปรสำคัญตั้งรัฐบาล

Inn – น.พ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงการเลือกตั้งปี 2562 ว่า เป็นการต่อสู้ของ 2 พรรคใหญ่ คือพรรคทหารกับพรรคเพื่อไทย โดยจะแตกต่างจากการต่อสู้การเมืองในอดีต เพราะจะเป็นการต่อสู้ระหว่างพรรคการเมืองและเครือข่าย คือพรรคการเมืองที่ประกาศชัดเจนว่า สนับสนุนทหาร และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี กับอีกหลายพรรคการเมือง ที่ประกาศไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งจะเป็นพรรคเครือข่าย พรรคเพื่อไทย ดังนั้น ครั้งนี้เป็นการต่อสู้ทางการเมืองที่ดุเดือดที่สุด เงินอาจจะสะพัดเป็นแสนล้านบาท โดยมองจากฝ่าย นายทักษิณ ชินวัตร หรือพรรคเพื่อไทย สงครามครั้งนี้จะเป็นสงครามครั้งสุดท้าย หากไม่ทุ่มเต็มที่อาจจะไม่มีโอกาสกลับเข้ามาอีก ถ้าแพ้พรรคทหาร ส่วนพรรคทหารมีเป้าหมายคือให้ พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป ไม่ว่าด้วยวิธีการใดก็จะต้องทุ่มเททุกวิถีทาง ด้านพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้ จะเป็นตัวรอง แต่จะเป็นตัวแปรที่สำคัญที่สุด หากเข้าร่วมกับพรรคใดพรรคนั้นก็จะมีโอกาสเป็นรัฐบาล

ส่วนการที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ จะตั้งพรรค กปปส. ขึ้นมาลงสนามเลือกตั้งครั้งนี้นั้น น.พ.ระวี กล่าวว่า ก็จะเกิดการแย่งคะแนนจากพรรคประชาธิปัตย์ทั้งประเทศ ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ อาจจะได้คะแนนเสียงต่ำกว่าร้อย แต่หลังการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นตัวแปรหลักในการจัดตั้งรัฐบาล คือหากพรรคประชาธิปัตย์เลือกอยู่ข้างพรรคใด พรรคนั้นก็มีโอกาสเป็นรัฐบาล เช่น ไปรวมพรรคทหาร หรือพรรคเครือข่ายทหาร พล.อ.ประยุทธ์ ก็จะสามารถเป็นนายกรัฐมนตรีได้

สำนักข่าววิหคนิวส์