ข่าวประจำวัน » #ทำตามสัญญาไม่ได้อีกแล้ว !! R.I.P. “ส.ต.ธเนตร” เหยื่อระเบิดยะลา

#ทำตามสัญญาไม่ได้อีกแล้ว !! R.I.P. “ส.ต.ธเนตร” เหยื่อระเบิดยะลา

15 September 2017
456   0

วันนี้ทางทีมงานวิหคนิวส์ได้รับรายงานว่า ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดที่ริมเสาไฟฟ้า บริเวณบ้านลาเตอะ ม.5 ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา กำลังเดินทางเข้าที่เกิดเหตุ แล้วคนร้ายได้จุดชนวนระเบิดซ้ำ

ทำให้อาสาสมัครทหารพรานที่ 47 ซึ่งขับรถนำขบวนได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งรถยนต์ตู้ของเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) ได้รับความเสียหาย และเมื่อเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ คนร้ายได้จุดระเบิดอีกครั้ง ทำให้มีเจ้าหน้าที่ ทหารพราน และสื่อมวลชน ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ต่อมาพล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.จ.ยะลา พร้อเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เดินทางเข้าตรวจสอบ ได้ถูกคนร้ายจุดชนวนระเบิดที่ซุกซ่อนอยู่ริมถนน สายยะลา-กาบังอ.ยะหา จ.ยะลา ทำให้มีทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บจำนวนหลาย

รวมถึงชาวบ้านอีกจำนวนหนึ่ง ทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ก่อนต่อมาจะได้รับรู้ข่าวร้ายเมื่อมีการแจ้งว่า สิบตรีธเนตร พุทโท ทหารพรานสังกัด ฉก.ทพ.47 อายุ 29 ปี มีภูมิลำเนาเป็นชาวนครสวรรค์เสียชีวิต เพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว

ทั้งนี้สำหรับ ส.ต.ธเนตร พุทโท เป็นเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัด ฉก.ทพ.47 อายุ 29 ปี ที่อยู่ 70/2 ม.3 ต.บ้านแดน อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ หรือ เมืองสี่แคว

ล่าสุด เฟซบุ๊ก ร่วมด้วยช่วย 3 จว.ชายแดนใต้ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า…น้องต้นบอกกับทุกคนว่าอีกไม่กี่ปีจะลาออกจากการเป็นทหารเพื่อกลับบ้านที่ กท.ไปดูแลแม่เพราะว่าแม่ลำบาก ตอนนี้น้องได้จากพวกเราไปแล้ว ถึงแม้ว่าฝันของน้องจะไม่เป็นจริงแต่พวกเราแนวหลังสามารถส่งมอบน้ำใจช่วยเหลือคุณแม่ของน้องต้นกันได้นะคะ น้องต้นคงจะดีใจที่รู้ว่าแนวหลังทำอะไรเพื่อแม่ผู้ให้กำเนิดของเค้า โอนตรงเข้าบัญชีแม่น้องต้นเลยนะคะ ถึงมือแม่อย่างแน่นอนค่ะ
ขอโทษแม่ด้วยนะคะที่พวกเราไม่สามารถรักษาชีวิตลูกชายของแม่เอาไว้ได้

ธนาคารไทยพาณิชย์
ชื่อบัญชี ศรีอัมพร บุญเพชร หมายเลขบัญชี 2152 270 715