เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ทำการเมืองถดถอย ! เพื่อไทย ได้ทีสับ รัฐบาลแจกกล้วยแลกโหวต

#ทำการเมืองถดถอย ! เพื่อไทย ได้ทีสับ รัฐบาลแจกกล้วยแลกโหวต

25 July 2022
344   0

   เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาดรองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า รัฐบาลพังแค่ไหนในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ประชาชนรับรู้และสัมผัสได้ชัด รัฐบาลจะใช้ผลโพลสำนักไหนมากลบเกลื่อนความล้มเหลวหรือใช้ไอโอรูปแบบใดมาแก้เขินก็ไม่เป็นผล เวลาที่เหลืออยู่ไม่ถึง 8 เดือน รัฐบาลก็ต้องพ้นไป

ผลการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นผลโพลที่สะท้อนความต้องการของประชาชนได้ถูกต้องแม่นยำที่สุด พรรคไหนยังกอดรัฐบาล 3 ป.แน่น เป็นนั่งร้านให้รัฐบาลสืบทอดอำนาจ ประชาชนจำได้แม่นและพร้อมจะสั่งสอนในการเลือกตั้งครั้งต่อไปอย่างแน่นอน

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า รัฐบาลย่อมรู้อยู่แก่ใจว่าที่รอดมาได้เพราะฝีมือของตัวเอง หรือเพราะแจกกล้วยเลยช่วยให้รอด ประชาชนถึงบางอ้อที่แกนนำพรรครัฐบาลเคยบอกรัฐธรรมนูญดีไซน์มาเพื่อพวกเรา หมายถึงการได้ประโยชน์จากการออกแบบการเมืองให้ถอยหลังย้อนยุค สร้างบรรทัดฐานการเมืองใหม่ว่าการจ่ายเงินแลกโหวตเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองเป็นสิ่งที่ทำได้ และเชื่อมโยงได้ว่าที่พลิกลิ้นไปใช้สูตรหาร 500 ก็เพื่อให้การเมืองแจกกล้วยดำรงอยู่เพื่อทำลายระบบพรรคการเมือง ทำให้เกิดพรรคเล็กพรรคน้อย ทำการเมืองไร้เสถียรภาพ

“โหวตแต่ละครั้งต้องแจกกล้วยแลกโหวต รัฐธรรมนูญเขียนโดยคนกลุ่มใด ใครได้ประโยชน์สูงสุด ประชาชนรู้ รัฐธรรมนูญเขียนห้ามเป็นนายกรัฐมนตรีรวมเกิน 8 ปี แต่พอใกล้ครบเวลาห้าม ยังพยายามหาช่องเพื่อจะสืบทอดอำนาจต่อไปให้ยาวนานที่สุด ทั้งนี้ หลังการอภิปรายรัฐบาลจะปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ จะปรับเอาใครเข้าใครออก ประชาชนไม่สนใจ เพราะจะปรับหรือไม่ปรับก็ไม่มีผลใดๆ ต่อการแก้ปัญหาวิกฤต ให้กับประเทศชาติและประชาชน” นายอนุสรณ์กล่าว