ข่าวประจำวัน » #ทางรถไฟจากสถานีหาดใหญ่-คลองแงะ ระดับน้ำสูง 30ซม. รถไฟต้องหยุดวิ่งแล้ว

#ทางรถไฟจากสถานีหาดใหญ่-คลองแงะ ระดับน้ำสูง 30ซม. รถไฟต้องหยุดวิ่งแล้ว

26 November 2017
833   0

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ – น้ำท่วมรางรถไฟปิดเส้นทางระหว่างสถานีชุมทางหาดใหญ่กับสถานีคลองแงะ รถไฟไม่สามารถวิ่งผ่านได้ ขณะที่สถานการณ์ล่าสุดยังคงมีพื้นที่ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง
วันนี้ (26 พ.ย.) ที่ จ.สงขลา ฝนที่ยังคงตกต่อเนื่องโดยไม่หยุดเริ่มส่งผลกระทบกับการเดินรถไฟ โดยต้องปิดเส้นทางระหว่างสถานีชุมทางหาดใหญ่ – กับสถานีคลองแงะ อ.สะเดา ชั่วคราวตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เนื่องจากเส้นทางรถไฟถูกน้ำท่วมขังบางจุดทำให้รถไม่สามารถผ่านได้ โดยน้ำท่วมสูงกว่าสันรางประมาณ 30 เซนติเมตร 

ทางการรถไฟต้องจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามและคอยประเมินสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และอาจส่งกระทบกับขบวนรถบางขบวนหากระดับน้ำไม่ลดลง เช่น ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 46 ปาดังเบซาร์ – กรุงเทพ ซึ่งจะออกเดินทางในเวลาประมาณ 17 นาฬิกา ส่วนเส้นทางอื่นๆ ที่ออกจากสถานีรถไฟหาดใหญ่ทั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และขาขึ้นกรุงเทพฯ ยังคงเดินรถตามปกติ

ส่วนในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา ได้เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาน้ำค้างและน้ำป่าจากเทือกเขาสันกาลาคีรี บริเวณ ต.ประกอบ อ.นาทวี ไหลทะลักเข้าท่วมถนนสายเพชรเกษม ช่วง ต.คลองทราย อ.นาทวี – คลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่เป็นที่ตั้งของส่วนราชการ เช่น ศาลจังหวัดนาทวี สถานีตำรวจนาทวี เป็นต้น


และผลกระทบจากฝนที่ตกหนักยังขยายวงกว้างเพิ่มขึ้น ล่าสุดน้ำในคลองแหในหนุนท่วมตลาดน้ำคลองแหจนจมมิดต้องปิดชั่วคราว

สำนักข่าววิหคนิวส์