ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ทั้ง ขู่ ทั้ง สัญญา!! ผมไม่เบี้ยวอยู่แล้ว!! ยันมี เลือกตั้ง แน่

#ทั้ง ขู่ ทั้ง สัญญา!! ผมไม่เบี้ยวอยู่แล้ว!! ยันมี เลือกตั้ง แน่

21 March 2018
413   0

“บิ๊กตู่” ขู่นักการเมือง ถ้า ไม่มาคุยด้วย มิย.นี้ จะกำหนดวันเลือกตั้งเอง ใครจะมาก็มา“ผมไม่เบี้ยว อยู่แล้ว ยังไง ก็มีเลือกตั้ง ก็มาสิ ใครจะมาก็มาถ้าไม่มา ผมก็กำหนดวันเลือกตั้ง เอง จะไปยากอะไรเล่า !!!”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.กล่าว ถึงกรณีที่จะเชิญพรรคการเมืองเข้ามาพูดคุยในเดือนมิถุนายนนี้ว่าใครจะมา ไม่มา ก็แล้วแต่ แต่ถ้าไม่มาประชาชนจะว่าอย่างไร ผมต้องการให้ประชาชนรับทราบ รับรู้ว่ามีการพูดคุยอะไรบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่จะพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต ไม่ได้หมายความว่าผมต้องการจะไปรู้นโยบายเขา เพียงแต่เขาต้องตอบคำถามประชาชนให้ได้อย่างที่ประชาชนต้องการ เพราะทุกพรรคอาสาที่จะเข้ามาทำงานการเมืองให้กับประเทศก็แล้วแต่ ถ้ามาไม่ครบ หรือไม่มีการพูดคุยอะไรกันเลย มันก็กำหนดวันเลือกตั้งไม่ได้นั่นแหละ

เมื่อถามว่าให้พรรคการเมืองมาชี้แจงนโยบายจะถือเป็นการแทรกแซงหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ผมไม่ได้หมายถึงนโยบายพรรค ผมจะถามเรื่องจะแก้ปัญหาทุจริตอย่างไร จะแก้ปัญหาบุกรุกป่าอย่างไร ก็พูดคุยมา “ทำไมนโยบายพรรคมันปิดลับ กันมากหรือไง ผม ไม่ได้อยากรู้ ผม แค่อยากถามว่าแต่ละพรรคการเมืองจะทำอย่างไรต่อ ในสิ่งที่ผม ได้ทำไว้ และหากมีวิธีการอื่นประชาชนจะยอมรับได้มั้ย ไม่ใช่ไม่มีอะไรเลย แล้วเลือกกันออกมา มันไม่ใช่ มันต้องสร้างการรับรู้”

วันนี้ที่ผมบอกรายละเอียดในนโยบายทุกอย่าง ผมเคยหวงห้ามหรือไม่ และที่ผ่านมาผมทิ้งนโยบายของรัฐบาลอื่นหรือไม่ อะไรที่สานต่อก็ทำ อะไรที่มีปัญหาก็แก้ไขให้ถูกต้อง ใครเป็นฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาลต้องทำงานให้ประเทศเจริญเติบโต นโยบายพรรคไม่ใช่นโยบายที่จะทำให้ประเทศเปลี่ยนแปลงได้ นโยบายพรรคเค้าทำเพื่อสนองตอบแค่คนบางกลุ่มเท่านั้น ที่ผ่านมาก็เป็นอย่างนั้นไม่ใช่เหรอ

ถามว่า หากพรรคการเมืองไม่เข้ามาพูดคุยจะกำหนดวันเลือกตั้งไม่ได้หมายความว่าอย่างไร นายกกล่าวว่า ก็จะคุยกับใครเล่า ต้องหาข้อยุติให้ได้มากที่สุด และวันนี้มีพรรคการเมืองกี่พรรคที่เกี่ยวข้อง ทั้งหมด40-60กว่าพรรคการเมืองตอนนี้ กกต.จะรับทั้งหมดหรือไม่ ใช่มั้ย “ก็มาสิ ใครอยากมา ก็มา ยังไงผมก็ไม่เบี้ยวอยู่แล้ว ยังไงก็ต้องเลือกตั้ง ถ้างั้นก็กำหนดเอง จะไปยากอะไรเล่า “!! ไม่สน!!!นายกเมิน นักการเมืองจะเข้ามาคุย มิย.นี้หรือไม่ ขู่ไม่มาระวังจะกำหนดวันลต.เอง แล้วอย่ามาโวย
ชมคลิป

cr: Wassana Nanuam
สำนักข่าววิหคนิวส์