เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ทัวร์ไทยร้องทัวร์จีน !! ราคาต่ำกว่าทุน ทำเดือดร้อน

#ทัวร์ไทยร้องทัวร์จีน !! ราคาต่ำกว่าทุน ทำเดือดร้อน

23 September 2017
668   0

ชมรมผู้ประกอบการทัวร์เชียงใหม่ ยื่นหนังสือ ททท.เชียงใหม่ กรณีทัวร์จีนต่ำกว่าทุนทำผู้ประกอบการทัวร์เชียงใหม่ได้รับความเดือดร้อน

วันที่ 23 กันยายน 2560 เวลา 09.00 น.ที่สำนักงาน ททท.เชียงใหม่ นายปรีชา ศิริสี่สกุล ประชาสัมพันธ์กลุ่มผู้ประกอบการทัวร์ในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมผู้ประกอบการทัวร์ จำนวนกว่า 50 รายในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ รวมตัว เข้ายื่นหนังสือต่อนางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่ง ประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ กรณีทัวร์จีนต่ำกว่าทุนทำผู้ประกอบการทัวร์เชียงใหม่เดือดร้อน เนื่องจากมีบริษัททัวร์ในเชียงใหม่เปิดเช่าเว็บไซต์จีน เถาเป่า เปิดขายทัวร์ในราคาต่ำกว่าทุน รวมไปถึงรับทัวร์ เอเย่นจากทัวร์จีน ในราคาที่ต่ำกว่าราคาขาย ซึ่งการกระทำดังกล่าวได้สร้างความเสียหายในเชิงธุรกิจเป็นอย่างมาก เพราะในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาเชียงใหม่ กว่า 8 แสนคน ส่งเม็ดเงินการท่องเที่ยวในรูปแบบของทัวร์ กระจายตามออฟฟิศบริษัททัวร์ต่างๆอย่างทั่วถึง

แต่นับจากบริษัททัวร์ดังกล่าว เปิดเช่าเว็บไซต์จีน เถาเป่า เปิดขายทัวร์ในราคาต่ำกว่า บริษัททัวร์ในจังหวัดเชียงใหม่ สร้างผลกระทบต่อบริษัททัวร์ในจังหวัดเชียงใหม่เป็นอย่างมาก เพราะว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของนักท่องเที่ยวจีนจะเข้าไปจอง ในเว็บไซต์จีน เถาเป่า และนักท่องเที่ยวจีนที่ไม่ได้ซื้อทัวร์ในเว็บไซต์จีนดังๆ แล้วมาซื้อกับออฟฟิตทัวร์ กับเข้าใจผิดว่าถูกหลอกลวงเพราะราคา แพงกว่าในเว็บไซต์จีน จึงทำให้เกิดการเสียชื่อเสียงของประเทศ ดังนั้นกลุ่มผู้ประกอบการทัวร์ในจังหวัดเชียงใหม่ จึงรวมตัวทำหนังสือยื่นต่อ นางสาวปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่ง ประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ เพื่อช่วยประสานงานต่อหน่วยงานภาครัฐสำนักนายกรัฐมนตรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา ตำรวจท่องเที่ยว พร้อมถึงภาครัฐหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการจัดการเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นพร้อมกับตรวจสอบเส้นทาง ของบริษัททัวร์ดังกล่าวเพื่อความอยู่รอดของผู้ประกอบการทัวร์ในจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป.

Cr : นิวัฒน์

สำนักข่าววิหคนิวส์