เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ทักษิณโป๊ะแตก ! เจอแฉ จ้างล๊อบบี้ยิสต์ สัมภาษณ์ตัวเอง

#ทักษิณโป๊ะแตก ! เจอแฉ จ้างล๊อบบี้ยิสต์ สัมภาษณ์ตัวเอง

10 June 2020
1580   0

The METTAD เผยเบื้องลึก “ทักษิณ” จ้าง บ.ล็อบบี้ยิสต์ ให้ตัวเองจ้อเวทีโลก “โชว์กึ๋น” รับมือวิกฤตเศรษฐกิจหลังโควิด-19 ระบุนี่ไม่ใช่ครั้งแรก “สนทนาเป็นการส่วนตัวกับทักษิณ ชินวัตร” ปี 59 ก็เคยใช้บริการเดียวกัน



ผู้จัดการ- น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง วันนี้ (9 มิ.ย. 63) เฟซบุ๊ก The METTAD (เดอะเมตตาดี) โพสต์ข้อความระบุว่า

“มีหลังไมค์มา เรื่ององค์กร Invescore เชิญทักษิณโฟนอินไปคุยเรื่องยุคหลังโควิด-19 ว่าเป็นองค์กรระดับโลก

มารู้จัก Invescore กันก่อน

Invescore Limited เป็น #บริษัทล็อบบี้ยิสต์ ที่คอยจัดหาอีเวนต์ให้ลูกค้าที่มีเงินจ่ายได้มีซีน นั่นเอง

และทักษิณเคยใช้บริการมาแล้วตั้งแต่ตอนปี 59 โดยที่ World Policy Journal #ซึ่งเป็นสำนักข่าวล็อบบี้ยิสต์อีกราย รายงานว่าสถาบันนโยบายโลก (World Policy Institute) #นี่ก็ล็อบบี้ยิสต์ จะจัดงานเสวนาที่ชื่อ “สนทนาเป็นการส่วนตัวกับทักษิณ ชินวัตร” (Thaksin Shinawatra in Private Discussion) โดย Invescore Limited เป็นผู้สนับสนุนกิจกรรมครั้งนี้

โดยตอนนั้นมีการสืบข้อมูล Invescore Limited พบว่า ก่อตั้งเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2012 จดทะเบียนที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ สำนักงานตั้งอยู่ 38 Berkeley Square, London, W1J 5AE มีกรรมการ 1 คน คือ นายฟรานเซสโก โคสแตนโซ (Francesco Costanzo) บริษัทนี้เมื่อปี 2015 มีเงินสดอยู่ในมือ 2,137.00 ปอนด์ และมียอดทรัพย์สินรวม 5,503.00 ปอนด์

อ้างอิงข่าว (‘แม้ว’ เดินสายสร้างแรงกระเพื่อม จับพิรุธล็อบบี้ตัวเองจ้อสถาบันโลก)

โดยเมื่อวันที่ 26 ก.พ. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ของ World Policy Journal รายงานว่าสถาบันนโยบายโลก (World Policy Institute) จะจัดงานเสวนาที่ชื่อ “สนทนาเป็นการส่วนตัวกับทักษิณ ชินวัตร” (Thaksin Shinawatra in Private Discussion) ขึ้นในวันพุธที่ 9 มีนาคม 2016 เริ่มเวลา 17.00 น. ที่สถาบันเลขที่ 108 West 39th Street, Suite 1000, New York, NY 10018 สหรัฐอเมริกา

การจัดสนทนาส่วนตัวครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Global Leader Briefing Series ด้วยความร่วมมือจาก the World Economic Roundtables

เว็บไซต์ดังกล่าว รายงานว่าปัจจุบัน ทักษิณ ชินวัตร เนรเทศตัวเองนับตั้งแต่รัฐบาลของเขาถูกทำรัฐประหารเมื่อปี 2006 โดยมหาเศรษฐีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ยังคงมีบทบาททางการเมืองไทยอยู่

จากนั้นเว็บไซต์ก็เสนอประวัติว่าทักษิณ ชินวัตร เป็นใครทำอะไรบ้าง รวมทั้งเปิดเผยว่าในการสนทนาส่วนตัวครั้งนี้ ทักษิณ ชินวัตร จะเสนอข้อมูลเชิงลึกตรงไปตรงมาของเขาด้านเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคและระดับโลก รวมทั้งผลกระทบในความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนของประเทศไทยต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตย

สำหรับผู้ที่จะเข้าฟังได้จะต้องเป็นสมาชิกของ World Policy เท่านั้น แต่ก็สามารถสมัครเป็นสมาชิกได้ทันทีหากต้องการฟังโดยสมัครผ่าน The World Policy Membership Program ผ่านทางเว็บไซต์ http://www.worldpolicy.org/membership

เว็บไซต์ดังกล่าวยังระบุว่า “ขอขอบคุณเป็นพิเศษจาก Invescore Limited ที่เป็นผู้สนับสนุนกิจกรรมครั้งนี้” ซึ่งเป็นที่สังเกตว่า สถาบันนโยบายโลกไปจ้าง Invescore Limited ให้จัดหาคนมาพูด หรือว่านายทักษิณ ชินวัตร จ้าง Invescore Limited ในฐานะล็อบบี้ยิสต์เพื่อจัดให้ตัวเองไปพูด

จากการสอบสวนข้อมูลของ Invescore Limited พบว่า ก่อตั้งเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2012 จดทะเบียนที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ สำนักงานตั้งอยู่ 38 Berkeley Square, London, W1J 5AE ปัจจุบันมีกรรมการ 1 คน คือ นายฟรานเซสโก โคสแตนโซ (Francesco Costanzo) บริษัทนี้เมื่อปี 2015 มีเงินสดอยู่ในมือ 2,137.00 ปอนด์ และมียอดทรัพย์สินรวม 5,503.00 ปอนด์ (https://www.naewna.com/politic/204305)

สำหรับสถาบันนโยบายโลก หรือ World Policy Institute ก่อตั้งเมื่อปี 1961 ที่นครนิวยอร์ก เป็นสำนักคิด (Think tank) แห่งหนึ่งเหมือนกับอีกหลายๆ แห่งที่ตั้งขึ้นมาในโลกที่มีอยู่จำนวนมากมาย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเข้าไปดูที่ http://www.worldpolicy.org/events/thaksin-shinawatra-private-discussion

ข่าวที่ปั่นๆ กัน (กรณีเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.63 ทักษิณได้รับเชิญพูดในเวทีโลกตามกำหนดการ) https://www.matichon.co.th/politics/news_2219637
– https://www.prachachat.net/world-news/news-474518

ภาพ กำหนดการ ทักษิณ ขึ้นเวทีโลก จากแฟ้ม
ภาพ กำหนดการ ทักษิณ ขึ้นเวทีโลก จากแฟ้ม


ส่วนเว็บไซต์ Invescore เพิ่งเปิดมาปี 2020 สดๆ ร้อนๆ นี่เอง
https://www.invescore.com

สรุป



สรุปคืองานล็อบบี้ยิสต์นั่นแหละ จ้างเพื่อให้ได้มีซีน
เหมือนที่ APCO ช่วยให้ธนาธรได้ไปสัมภาษณ์ NBC
แต่ไม่เคยได้ออกแชนแนลจริง

คือถ้าทักษิณเก่งจริง คงมีใครเชิญไปช่วยเรื่องโควิดนานแล้วล่ะ

ส่วน สนข.ในไทย ใครเป็นล็อบบี้ยิสต์ของทักษิณบ้าง คงไม่ต้องบอกมั้ง น่าจะรู้กันเยอะละ ล่าสุดก็ (…)Thai นั่นไง

ต้องบอกว่า ถ้าเรื่องนี้เป็นความจริง แสดงว่า “ทักษิณ” จะต้องคิดอะไรอยู่อย่างแน่นอน เพราะก่อนหน้านี้ เคยมีกระแสข่าวต่างๆนานา ล่าสุดมีกระแสข่าวทิ้งพรรคเพื่อไทย เพื่อตั้งพรรคใหม่ โดยนักวิเคราะห์ข่าวจับสัญญาณได้จากการเคลื่อนไหวของอดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย ที่มีความใกล้ชิด “ทักษิณ” หลายคน พร้อมปูทางไปสู่จุดนั้น

ก่อนหน้านั้น ก็เคยสนทนากับแกนนำบางคนของพรรคเพื่อไทย ขอโอกาสกลับบ้าน โดยวิเคราะห์ว่า ถ้าจะเอาชนะในรัฐสภา คงเป็นเรื่องลำบากแล้ว เหลือก็แต่ ผู้มีบารมี และประชาชนจะช่วยให้กลับบ้าน อะไรประมาณนั้น

และที่น่าสนใจไม่แพ้กัน “ทักษิณ” ยังออกมาวิพากษ์วิจารณ์การแก้ปัญหาโควิด 19 ของ “ผู้นำ” ทั่วโลกว่า อาจไม่เข้าใจไวรัสโควิดดี บอกถ้าเป็นตัวเอง จะไม่แก้ปัญหาด้วยวิธีล็อกดาวน์ประเทศ พร้อมยกตัวอย่างความสำเร็จสมัยตัวเองรับมือกับ “ไข้หวัดนก” เป็นการเกทับอีกต่างหาก

รวมทั้งยังวิจารณ์แนวทางแก้วิกฤตเศรษฐกิจของไทย ที่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ต้องการส่งเสริมนโยบายโอทอป ว่า ไม่มีทางสำเร็จ เพราะล้าสมัยไปแล้ว ต้องตามให้ทันโลก ฯลฯ

หรือว่าทั้งหมด คือ ความต้องการอยากโชว์ให้เห็นว่า เขาพร้อมแค่ไหน ที่จะกลับสู่เวทีการเมือง ไม่ว่าจะผ่านกลไกใดก็ตามหรือไม่ เพราะถึงขนาดลงทุนจ้างบ.ล็อบบี้ยิสต์ จัดรายการให้กับตัวเอง อย่างที่มีการแฉออกมาย่อมไม่ธรรมดา ซึ่งน่าจะมีการเปิดเผยอีกไม่ช้าไม่นานนี้ก็เป็นได้?