เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ทักษิณซัดประยุทธ์ ! รับปากประชาชนทำไม่ได้

#ทักษิณซัดประยุทธ์ ! รับปากประชาชนทำไม่ได้

2 February 2022
325   0

วันที่ 1 ก.พ.65 เพจเฟซบุค CARE คิด เคลื่อน ไทย ได้โพสต์ข้อความบางส่วนจากการแสดงความเห็นของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ใช้ชื่อ “โทนี วู๊ดซัม” เข้ามาร่วมสนทนาในคลับเฮ้าส์ ในหัวข้อ “การเมืองไทยวิปโยค การเมืองโลกวิปริต !” ระบุว่า

“…ระบบบัตร 2 ใบ ทำให้พรรคการเมืองเข้มแข็ง หน้าหนายังไงก็หนาไม่พอ เพราะสัญญากับประชาชนแล้วแต่ไม่ทำ…”

พี่โทนี่มองว่า การเมืองไทยจากนี้คงลำบาก เพราะจริง ๆ แล้วต้องยอมรับว่า ประยุทธ์อาจมีความตั้งใจดี แต่ว่าโลกเปลี่ยนเร็วมาก ประยุทธ์ตามวิธีคิดไม่ทัน แล้วปัญหาเดิม ๆ บ้านเรายังอยู่ ไม่ได้แก้เพราะพื้นฐานของประยุทธ์ไม่ได้มาจากประชาชน

ความรักความเข้าใจยังไม่พอแก้ปัญหาเก่า ๆ ให้เยาวชนได้ ถ้าประยุทธ์ยังคิดแบบเก่าตั้งพรรคทหาร จะเห็นว่าพรรคทหารคือพรรคเฉพาะกิจ รวมเอานักเลือกตั้งไม่ได้มีแบรนด์หรืออุดมการณ์อะไร มีแต่ความสามารถยิงเก่ง มาประกอบกันเป็นพรรคชั่วคราว แม้แต่ขณะนี้ก็ใช่ แต่ผมคิดว่าเมื่อมีการเลือกตั้งคราวหน้า ผมบอกได้เลยว่า “คนของพลังประชารัฐหลายส่วนจะแตกออกไป”

คุณธรรมนัสออกไปก็เป็นส่วนสำคัญของพรรคพลังประชารัฐ แต่คนที่ยังอยู่ในพลังประชารัฐ เมื่อรวมเฉพาะกิจเสร็จก็จะแตกออกไปตั้งพรรคใหม่เหมือนกัน แต่ระบบบัตร 2 ใบ จะทำให้พรรคการเมืองเข้มแข็งมากขึ้นกว่าตอนนี้ หน้าหนายังไงก็ไม่หนาพอ เพราะสัญญากับประชาชนแล้วแต่ไม่ทำ”