เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ทอม โบ้ยไม่รู้เห็น ! อ้างสำแดงนำเข้าไม่ใช่หน้าที่-แถมไม่ผิดเพราะไม่มีกฎหมายลูก

#ทอม โบ้ยไม่รู้เห็น ! อ้างสำแดงนำเข้าไม่ใช่หน้าที่-แถมไม่ผิดเพราะไม่มีกฎหมายลูก

27 July 2022
311   0

 

ผู้ส่งต้องเป็นผู้สำแดง!

‘ทอม เครือโสภณ’ ปัดลักลอบนำเข้ากัญชา บอกถูกกลั่นแกล้ง แจง ‘การสำแดงเท็จ’ ไม่มีส่วนรู้เห็น ผู้ส่งต้องเป็นผู้สำแดง

หลังกรมศุลกากร แถลงข่าวการจับกุมการลักลอบนำเข้า กัญชา ผ่านขนส่งทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมีนายทอม จุลภาส เครือโสภณ มีชื่อเป็นเจ้าของ และมีการสำแดงเท็จ โดยมีการแจ้งความให้ดำเนินคดีแล้วนั้น

ช่วงเย็นที่ผ่านมา ทอม เครือโสภณ เปิดแถลงยืนยันความบริสุทธิ์ โดยกล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นยังไม่มีข้อเท็จจริงว่า กรมศุลกากรจะแจ้งความดำเนินคดีกับตน แต่หากจะดำเนินคดีตนพร้อมชี้แจงเรื่องทั้งหมด ยืนยันว่าตนเองนำเข้าดอกกัญชาอย่างถูกต้องผ่านนายหน้า ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีการนำเข้ามาแล้วถึง 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3

นายทอม กล่าวว่า ประเด็นของ ‘การสำแดงเท็จ’ ตนไม่มีส่วนรู้เห็น เนื่องจากคนที่สำแดงต้องเป็นเรื่องของผู้ส่ง ถ้ามีเจตนาทำผิดจะใช้ชื่อตัวเองทำไม มองว่าตนถูกกลั่นแกล้งจากผู้ไม่หวังดี

ส่วนเรื่องข้อกฎหมาย ก่อนหน้านี้ยังไม่มีกฎหมายลูกออกมาควบคุม แต่ในครั้งนี้ถูกตรวจสอบ ตนจึงมองว่าการออกกฎหมายควบคุมกัญชาเสรี ยังไม่ชัดเจน จึงยึดตามประกาศจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ที่ระบุว่าห้ามนำเข้าผลิตภัณฑ์กัญชา แต่การนำ ‘ช่อดอกกัญชา’ เข้าประเทศไม่ได้เป็นเรื่องที่มีกฎหมายควบคุม และเป็นที่ยกเว้น

ส่วนธุรกิจของตนเป็นคลีนิคทางการแพทย์ ใช้กัญชาอย่างถูกต้อง โดยมีเอกสารการขออนุญาตถูกต้องทุกอย่าง ซึ่งหากกรมศุลกากรต้องการดำเนินคดี ตนพร้อมเดินทางไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

“สาเหตุที่นำเข้าดอกกัญชาจากต่างประเทศเข้ามา เพราะว่าสินค้าไทยยังไม่ได้มาตรฐานที่ดี ซึ่งการนำเข้ามาในครั้งนี้เพื่อนำมาเป็นแม่บทและตัวอย่าง ใช้ศึกษาในเรื่องการปลูกกัญชา โดยได้นำผู้เชี่ยวชาญจากอเมริกา มาช่วยสอนเกษตรกรชาวไทย พัฒนาให้เกษตรกรได้ทดลองปลูกและสร้างรายได้ให้กับครัวเรือน” นายทอมกล่าว