ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ทหาร-ตร.พัทลุงเข้ม..!!จับกระท่อมข้ามแดน

#ทหาร-ตร.พัทลุงเข้ม..!!จับกระท่อมข้ามแดน

2 August 2017
630   0

​               ด่านความมั่นคง รอยต่อ พัทลุง – นครศรีธรรมราช  ทหารผนึกกำลังร่วมตำรวจจับผู้ต้องหาต่อเนื่อง

               วันที่ 1  สิงหาคม  2560  ทีมข่าวเมืองลุงโพสต์  รายงานผลการจับกุม จากการผนึกกำลังร่วมระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้การนำของ ร.ท.ศรายุทธ ทรัพย์พันแสน หน.ชป.รส.ป.5 พัน.15ตั้งด่านความมั่นคงในพื้นที่ อ.ป่าพะยอม เขตรอยต่อระหว่างจังหวัดพัทลุง – นครศรีธรรมราช  ล่าสุดมีการจับกุม นายนพ   อายุ 21  ปี ชาวบ้าน  ต.ลำปำ อ.เมือง จว.พัทลุง  ขณะขับรถ  จยย.ยี่ฮ้อ ฮอนด้า เวฟ 125   สีดำ หมายเลขทะเบียน ขขต 910  พัทลุง  ผ่านมาท่าทางมีพิรุธ  เจ้าหน้าที่ จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้น 

               ผลการตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบยาเสพติดยาบ้า จำนวน ๓ เม็ด บรรจุอยู่ในซองพลาสติดใส ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าทางซ้าย และใบพืชกระท่อมสด จำนวน ๕๗  มัด น้ำหนัก ๑๐ ก.ก. บรรจุอยู่ในกระเป๋าเป้สีน้ำเงินวางอยู่ตอนกลางรถ จยย.  จึงได้ควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ป่าพะยอม ดำเนินคดีตามกฏหมาย

                ต่อมาเจ้าหน้าที่ยังได้ควบคุมตัว นายจักรกฤษณ์  ใจกระจ่าง อายุ 37  ปี ที่อยู่ 139   ม.6   ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จว.นครศรีธรรมราช  โดยเจ้าหน้าที่ตรวจค้นในรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก แบบสี่ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน ผก8329  นครศรีธรรมราช ตรวจพบยาแก้ไอ ยี่ห้อ ขนาดบรรจุ ๖๐ มล. จำนวน ๕๐ ขวด อยู่ในถุงพลาสติกสีดำ ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าใส่เสื้อผ้า วางอยู่บริเวณหลังเบาะห้องผู้โดยสาร   จึงได้ควบคุมตัวนายจักรกฤษณ์ ฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าพะยอม ดำเนินคดีในข้อหา มียาแผนปัจจุบันไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาติ

              สำหรับด่านความมั่นคง  ถือเป็นการมาตรการในการป้องปรามการกระทำผิดกฎหมาย และการขนถ่ายสิ่งผิดกฏหมายทุกชนิด โดยเฉพาะยาเสพติด อาวุธปืน  จากจังหวัดภาคใต้ สู่ภาคอื่น ที่เกี่ยวพันกับความมั่นคงของประเทศ ซึ่งจะมีการตั้งด่านตรวจค้นตลอด 24 ชั่วโมง โดยการผนึกกำลังร่วมระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่จังหวัดพัทลุง และเจ้าหน้าที่ทหารในสังกัดของจังหวัดพัทลุง และจังหวัดนครศรีธรรมราช  ซึ่งจากการปฏิบัตงานได้มีผลการจับกุมอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว

เครดิต: ภาพ/ข่าว เมืองลุงโพสต์

อ.สาริต พรหมนรา

สำนักข่าววิหคนิวส์  รายงาน