ข่าวประจำวัน » #ทหาร-ตร.ปะทะ !! ม็อบต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพาบุกร้องนายกมีปะทะเจ็บ4 จับ16แกนนำสอบ(ชมคลิป)

#ทหาร-ตร.ปะทะ !! ม็อบต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพาบุกร้องนายกมีปะทะเจ็บ4 จับ16แกนนำสอบ(ชมคลิป)

27 November 2017
357   0

27 พฤศจิกายน 256 inn -เกิดเหตุม็อบต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา บุกร้องนายกรัฐมนตรี มีปะทะชุเจ็บ 4 ราย คุม 16 แกนนำสอบ สภ.เมืองสงขลา

เกิดเหตุกลุ่มชาวบ้านเครือข่ายคนสงขลา-ปัตตานีไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหิน ที่ตั้งขบวนเดินเท้า เพื่อไปยื่นหนังสือกับนายกรัฐมนตรีในระหว่างเดินทางมาประชุมครม.สัญจรที่ จ.สงขลา ได้เกิดการเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนที่บริเวณถนน ด้านหลังมหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา และเกิดเหตุชุลมุนกันขึ้นเนื่องจากชาวบ้านพยายามที่จะเดินทาง ไปยังชุดพักรับประทานอาหาร โรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์ เพื่อเตรียมเดินทางต่อเข้าตัวเมืองสงขลา แต่ถูกสกัดเอาไว้ทำให้มีชาวบ้านเป็นลมและบาดเจ็บ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปราว 4 คน แต่สุดท้ายก็สามารถฝ่าด่านของเจ้าหน้าที่ไปได้

และไปรวมตัวรับประทานอาหารกันที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์ซึ่งทางกลุ่มสงขลาฟอร์รั่มเตรียมอาหารเอาไว้ให้ ซึ่งหลังจากรับประทานอาหารเสร็จจึงได้เคลื่อนขบวนไปยังจุด ที่ทางเจ้าหน้าที่กำหนดจะให้ไปรอพบตัวแทนของนายกรัฐมนตรีที่บริเวณลานหน้ามัสยิดเก้าเส้งชายหาดแหลมสมิหลา และระหว่างนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้เจรจากับแกนนำของชาวบ้านแต่ก็ไม่เป็นผล ก่อนที่จะเกิดเหตุวุ่นวายขึ้นอีกครั้งระหว่างชาวบ้านกับเจ้าหน้าที่ที่พยายามสกัดกั้น และเข้าควบคุมตัวแกนนำ 16 คน ไปสอบ ทำให้เหตุการณ์จึงยุติชั่วคราว โดยมีแกนนำคนสำคัญอาทิ นายดิเรก เหมนคร ผู้ประสานงานเครือข่ายคนสงขลา-ปัตตานีไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหิน

นายเอกชัย อิสระทะ เลขาธิการคณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชนภาคใต้ นายรุ่งเรือง ระหมันยะ นายกสมาคมรักษ์ทะเลจะนะ นายอิสดาเรส หะยีเด รองนายกเทศบาลตำบลเทพา และนายสมบูรณ์ คำแหง อดีตเลขาเลขาธิการคณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชนภาคใต้ รวมทั้ง นางซอพีนะ หะยีเด ส่วนที่เหลือเป็นชาวบ้านที่เข้าร่วมคัดค้านโดยทั้งหมดถูกนำตัวไปควบคุมไว้ที่สภ.เมืองสงขลา แต่ยังไม่แน่ชัดว่าจะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับแกนนำผู้คัดค้านหรือไม่

https://m.facebook.com/plugins/video.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fvihoknews%2Fvideos%2F1615802038440791%2F&show_text=0&width=560

สำนักข่าววิหคนิวส์