ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ทหารไฟเขียว!! ล่ารายชื่อปลดบอร์ดการยางฯ หลังราคาดิ่งเหว

#ทหารไฟเขียว!! ล่ารายชื่อปลดบอร์ดการยางฯ หลังราคาดิ่งเหว

1 November 2017
770   0

ทหารไฟเขียว!! ชาวสวนยาง อ.ถ้ำพรรณรา 1 พ.ย.นัดรามตัวล่ารายชื่อปลดบอร์ดการยางแห่งประเทศไทย ทำตามที่พูดไม่ได้ เดินหน้าสร้างประโยชน์ไม่เป็น

ทุกข์ของชาวสวนยางที่ฝากปากท้อง-ฝากชีวิตความหวังไว้กับยางพารา มันหมักหมมมามากกว่าอายุของรัฐบาลคสช. และกว่าสองปีแล้ว ที่รัฐบาลได้มอบหมายให้ “การยางแห่งประเทศไทย” โดยคณะกรรมการ(บอร์ด)ชุดนี้ มาดูแลกิจการยางของประเทศ แต่ผลกลับไปในทางตรงกันข้าม ทำตามที่พูดไม่ได้ เดินหน้าสร้างประโยชน์ไม่เป็น ผู้บริหารออกมาพูดทุกที ราคามีแต่ดิ่งหัวสวนทาง ทำแต่ละเรื่องมีแต่ผลลัพย์เป็นลบต่อ

ชาวสวนยาง สมคบกลุ่มทุน หนุนคนรวย เอื้อประโยชน์ตำแหน่ง

ก็ลองมาวัดเอาดูที่ผลงาน วันนี้ 28/10/60
1.ขี้ยางเหลือโล 17
2.น้ำยางสด โล 38
3.ยางแผ่นดิบ-แผ่นรมเหลือ โล 45-47
4.ตลาดกลางยางของประเทศล่มจนเป็นข่าวทุกวัน
5.โกดังเก็บแต่ยางที่สื่อมสภาพเสียหายเต็มพื้นที่ทุกๆตลาดกลาง
7.ราคาชี้ไปในทางลดลง..ลดลง ทุกวัน..ทุกวัน

ดังนั้น วันที่ 1 พ.ย.2560 พวกผมจึงจะต้องใช้พื้นที่สักสี่ตารางเมตร บริเวณใกล้ๆตลาดนัดถ้ำพรรณรา เป็นสถานที่รวบรวมรายชื่อเอกสารชาวสวนยางที่มีความประสงค์ขอให้ปลดคณะกรรมการและผู้ว่าการยางแห่งประเทศไทยทั้งหมด15 คน(เดิม8แต่เพิ่มอีก7) เพื่อขอให้พ้นจากการเป็นคณะผู้บริหารการยาง ทั้งนี้ พวกผมได้เคยแจกจ่ายเอกสารและได้ประกาศล่วงหน้าไว้แล้ว โดยจะไปนั่งรับเอกสารกันเอง จึงขอเชิญผู้เดือดร้อนนำเอกสารมาส่ง หรือมาขอลงชื่อเพิ่มได้

อนึ่ง! ถ้าหากว่าฝ่ายความมั่นคงเห็นว่า การแสดงเจตนาเพื่อต้องการนำพาความหลุดพ้นจากทุกข์ยากของชาวสวนยางครั้งนี้ ผิดกฎหมายในข้อหาและมาตราไหน กรุณานำหมายมาด้วยเลย ขอบคุณครับ

มนัส บุญพัฒน์ ส.ค.ย. / 28 ตุลาคม 2560 #อนุญาตให้แชร์ครับ

ทหารไฟเขียว !! จัดกิจกรรมเรียกร้องราคายางตกต่ำ ต้องอยู่ในกรอบกฎหมาย

(31 ต.ค. 60) ตัวแทนกลุ่มสมาคมนกรีดยางและชาวสวนยางรายย่อยแห่งประเทศไทย จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายมนัส บุญพัฒน์ นายกสมาคมกรีดยางและชาวสวนยางรายย่อยแห่งประเทศไทย, นายเรืองยศ เพ็งสกุล ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนรายย่อยชาวสวนยางถ้ำพรรณรา และ ด.ต.สถิตย์ จิตรามาศ ได้เดินทางมาพบ พล.ต.อาคม พงศ์พรหม ผบ.มทบ.41/ ผบ.บก.ควบคุม ร้อย รส.มทบ.41 ณ สำนักงาน ผบ.มทบ.41 ค่ายวชิราวุธ ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ตามคำเชิญของ ผบ.มทบ.41 กรณีกลุ่มแกนนำชาวสวนยางประกาศจัดกิจกรรมเรียกร้องเกี่ยวกับปัญหาราคายางพาราตกต่ำ ณ ตลาดสดถ้ำพรรณรา ต.ถ้ำพรรณรา อ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช ในวันที่ 1 พ.ย. 2560 เวลา 13.00 เป็นต้นไป

ทางด้านด้านนายมนัส ฯ 1 ในแกนนำ ที่เข้าเจรจากล่าวว่า การเดินทางมาเจรจาของกลุ่มตนกับ ผบ.มทบ.41 ในครั้งนี้ถือว่าเป็นนิมิตรหมายใหม่ ที่ทางทหารเข้าใจถึงความเดือดร้อนของชาวสวนยาง และตนขอเป็นตัวแทนชาวสวนยางทั้งในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช และจังหวัดอื่น ๆ ขอบพระคุณ พล.ต.อาคม พงศ์พรหม ผบ.มทบ.41 ที่เข้าใจ และเห็นใจพี่น้องชาวสวนยาง ท่านเป็นทหารของพระราชาจริง ๆ และพวกตนรับปากว่าจะเคลื่อนไหวภายใต้ข้อกฎหมาย และภายใต้ข้อตกลงที่รับปากกับท่าน ผบ.มทบ.41ไว้อย่างเคร่งครัด.

ทีมข่าว นครออนไลน์ – เรียบเรียง

วิฑูรย์ โคตรทุม
สำนักข่าววิหคนิวส์