เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เขมรอุ้ม ! หน.ทีมมีเดียร์เสื้อแดง หมายจับเพียบ

#เขมรอุ้ม ! หน.ทีมมีเดียร์เสื้อแดง หมายจับเพียบ

5 June 2020
12146   0

ประชาไทยสื่อกลุ่มคนเสื้อแดง ได้รายงานว่า  ‘วันเฉลิม’ หน.สื่อออนไลน์เสื้อแดง ที่หลบหนีอาศัยอยู่ประเทศกัมพูชา ถูกกลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธนำตัวไป ขณะนี้ไม่สามารถติดต่อได้ เผยคำพูดสุดท้าย “โอ๊ย หายใจไม่ออก”ก่อนถูกตัดสาย พร้อมเปิดภาพรถที่ใช้ปฏิบัติการจากกล้องวงจรปิด

ภาพซ้าย ภาพประกอบ รถผู้ก่อเหตุ บันทึกจากกล้องวงจรปิดหน้าคอนโด ภาพขวา คือ วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์

4 มิ.ย.2563 วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ อายุ 37 ปี เป็นอดีตหัวหน้าทีมสื่อของพรรคไทยรักไทย ทีมของจักภพ และผู้ต้องหาตามหมายจับของตำรวจกองปราบปราม ตามข้อหาพรบ.คอมพิวเตอร์ ที่โพสข้อมูลอันเป็นเท็จ ในหลายคดี ซึ่งได้สร้างเพจ กูต้องได้ 100 ล้านจากทักษิณ และเพจ เวบไซค์ โจมตีรัฐบาลไทย และสถาบันฯ ที่พักอาศัยอยู่ประเทศกัมพูชา ก่อนหน้านี้หบนี้อยู่ในอินโดนีเซีย ได้เปลี่ยนชื่อ สกุล เพื่อการหบหนี ได้ถูกอุ้มหายตัวไปจากหน้าคอนโด ที่กรุงพนมเปญ เมื่อเย็นวันนี้ เวลา 17.54 น. ที่ผ่านมา ขณะเดินลงมาซื้อลูกชิ้นปิ้งหน้าคอนโด

กลุ่มเสื้อแดง เล่าว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพยายามเข้าไปช่วย แต่กลุ่มคนที่มาอุ้มตัวมีอาวุธปืนด้วย

ขณะเกิดเหตุตนโทรศัพท์คุยกับวันเฉลิม โดยเสียงสุดท้ายที่ได้ยินจากวันเฉลิมผ่านโทรศัพท์คือ “โอ๊ย หายใจไม่ออก” ก่อนสายจะตัดไป แต่ในขณะนั้นตนเข้าใจว่าเกิดอุบัติเหตุ และวันเฉลิมบาดเจ็บ จึงพยายามโทรกลับไปถามอีกประมาณครึ่งชั่วโมง รวมทั้งติดต่อเพื่อนของวันเฉลิม ให้ช่วยตรวจสอบที่คอนโด จึงทราบว่า วันเฉลิม หายไป หลังจากที่เคลียร์กับผู้เกี่ยวข้องแล้วเห็นว่าเผยแพร่ได้แล้วจึงขอโพสต์อีกครั้ง

“ตอนนี้ได้ข่าวว่ามีผู้ลี้ภัยทางการเมือง พี่วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ถูกอุ้มขึ้นรถเก๋งหายไปจากหน้าคอนโดที่พนมเปญตั้งแต่ช่วง 4 โมงเย็น ติดต่อไม่ได้ตอนนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม ผมก็ไม่ทราบว่าจะทำยังไงได้บ้างนอกจากส่งใจ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางการเขมร ได้เคยเตือนวันเฉลิม หลายครั้งให้หยุดการเคลื่อนไหว โจมตีประเทศของตนเอง แต่นายวันเฉลิม ยังคงทำสื่อโจมตี ทั้งทหาร รัฐบาล สถาบัน อย่างต่อเนื่อง ทางการเขมร ที่มีความสัมพันธ์ ที่ดีกับได้ จึงได้เข้าควบคุมตัว ก่อนหน้านี้ โกตี๋ แกนนำ เสื้อแดง ก็เจอเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกัน