ข่าวประจำวัน » #ทหารฮีโร่ ! 2 ทหารเรือโดดช่วย 5 ชีวิต ติดในรถขณะพลิกคว่ำ รอดหวุดหวิด

#ทหารฮีโร่ ! 2 ทหารเรือโดดช่วย 5 ชีวิต ติดในรถขณะพลิกคว่ำ รอดหวุดหวิด

2 May 2022
398   0

    วันที่ 2 พฤษภาคม 2565 เวลาประมาณ 13.00 น. ขณะที่พลทหารวันชัย กางถิ่น และพลทหาร อทิศร ไพรวัน สังกัดกองพันสารวัตรทหารเรือที่ 4 กรมสารวัตรทหารเรือ กำลังเดินทางกลับเยี่ยมภูมิลำเนา ได้พบรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ หมายเลขทะเบียน ฌศ 5934 กรุงเทพมหานคร สีน้ำเงิน เกิดอุบัติเหตุลื่นสไลด์หมุนหลายตลบหลุดโค้งลงข้างทาง ที่บริเวณทางขึ้นเขาสก จว.สุราษฎร์ธานี จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้ขับขี่และผู้โดยสารจำนวนหลายคนติดอยูภายในไม่สามารถออกจากตัวรถได้

พลทหารเรือทั้ง 2 นาย จึงได้ตั้งสติและประเมินสถานการณ์ ก่อนที่จะเข้าให้ความช่วยเหลือด้วยการงัดประตูรถดังกล่าวออกมา ก่อนที่จะนำผู้ประสบเหตุออกมาจากรถได้ทั้งหมด พบเป็นชาย 3 คน และหญิง 2 คน รวม 5 คน

จากการตรวจสอบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน หนึ่งคนกระจกบาดที่แผ่นหลังเป็นแผลขนาดใหญ่ และอีกคนหัวกระแทกมีอาการมึนงง จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นตามขั้นตอน ก่อนที่จะแจ้ง จนท.ตำรวจ และ จนท.โรงพยาบาลใกล้เคียง เดินทางมาให้ความช่วยเหลือต่อไป

นับว่าเป็นสิ่งดีๆ ที่กำลังพลของกองทัพเรือ ได้ให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุในครั้งนี้ และเรายังคงมุ่งมั่นที่จะทำความดีเพื่อสังคมไทยต่อไป

และในห้วงเดือนนี้ ประเทศไทยของเราเริ่มเข้าสู่ฤดูฝน ทัพเรือภาคที่ 3 ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้หมั่นตรวจสอบความพร้อมของรถยนต์ก่อนที่จะขับขี่ทุกครั้ง โดยเฉพาะระบบเบรค ยาง และที่ปัดน้ำฝน และจงมีสติทุกครั้งที่ขับขี่ยานพาหนะ