ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ทหารติดโควิดนับร้อย ! ในพิธีสาบานตนของ ปธน.

#ทหารติดโควิดนับร้อย ! ในพิธีสาบานตนของ ปธน.

23 January 2021
441   0

   วอชิงตัน 23 ม.ค. – สมาชิกของกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิ ระหว่าง 150-200 นาย ที่ถูกส่งมาปฎิบัติหน้าที่ในกรุงวอชิงตัน เพื่อรักษาความปลอดภัยในพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของนายโจ ไบเดน ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

รัฐบาลสหรัฐใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในกรุงวอชิงตันหลังจากเกิดเหตุผู้ประท้วงที่สนับสนุนอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ บุกจู่โจมเข้าไปในอาคารรัฐสภา โดยมีการวางรั้วลวดหนามและจุดตรวจที่มีทหารจากกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิมาประจำที่จุดตรวจเหล่านี้ เจ้าหน้าที่ซึ่งไม่เปิดเผยนาม กล่าวว่า จำนวนทหารในกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิที่ผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก อาจจะมีเพิ่มขึ้นอีก แต่ก็ยังถือว่าเป็นสัดส่วนไม่มาก เมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนทหารทั้งหมด 25,000 นาย ที่ปฏิบัติหน้าที่ในกรุงวอชิงตันในช่วงนั้น

กองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิ กล่าวในแถลงการณ์ว่า เจ้าหน้าที่ปฎิบัติตามแนวทางต่าง ๆ ที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคกำหนดไว้ ซึ่งรวมถึงการตรวจวัดอุณหภูมิเมื่อทหารเหล่านี้เดินทางออกจากรัฐบ้านเกิด และในตอนที่เดินทางมาถึงกรุงวอชิงตัน นอกจากนั้นยังมีการตอบแบบสอบถามเพื่อคัดกรองผู้ติดเชื้อด้วย

ทางกองทัพกล่าวว่า ขณะนี้กำลังมีการเตรียมการส่งทหารหลายพันนายกลับบ้าน คาดว่าทหารราว 15,000 นาย จะออกจากกรุงวอชิงตัน ภายใน 5-10 วันข้างหน้า แต่ทหารอีกราว 7,000 นาย จะยังคงปฏิบ้ติหน้าที่ในกรุงวอชิงตันต่อไปอย่างน้อยจนถึงสิ้นเดือนนี้.-สำนักข่าวไทย