ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ทหารช่วยเด็ก ! แม่ทัพ4จัดให้ ทุนการศึกษานร.ใต้

#ทหารช่วยเด็ก ! แม่ทัพ4จัดให้ ทุนการศึกษานร.ใต้

2 February 2021
380   0

แม่ทัพภาคที่ 4 มอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กจังหวัดชายแดนภาคใต้ ของมูลนิธิแม่บ้านไทยมุสลิม  และมูลนิธิชินโสภณพนิช สร้างโอกาสทางการศึกษา สู่เส้นทางพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้

》วันนี้ 2 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนนักศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ของมูลนิธิแม่บ้านไทยมุสลิม และมูลนิธิชินโสภณพนิช ทั้งหมดจำนวน 15 ทุน โดยมูลนิธิแม่บ้านไทยมุสลิมจำนวน 5 ทุนทุนละ 10,000 บาท และมูลนิธิชิน โสภณพนิช จำนวน 10 ทุน แบ่งเป็น ทุนละ 10,000 บาท จำนวน 4 ทุนและทุนละ 15,000 บาท จำนวน 6 ทุน เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาให้กับเด็กในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่องจนจบปริญญาตรี ซึ่งปัจจุบัน มีน้อง ๆ นักเรียน นักศึกษาใช้ทุนเหล่านี้ศึกษาในหลากหลายสาขาอาชีพ และเมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วนั้น ก็พร้อมจะกลับมาพัฒนาชุมชนบ้านเกิดของตัวเองต่อไป

》โดยแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดี กับโอกาสที่ดีของน้อง ๆ นักเรียน นักศึกษาทุกคน จะเห็นได้ว่ามีหลายองค์กร หลายภาคส่วน เล็งเห็นความสำคัญกับการศึกษา การเรียนรู้ เพื่อพัฒนาคนไปสู่ความสำเร็จ แล้วกลับมาพัฒนาประเทศชาติบ้านเมือง การเรียนรู้การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องไขว่คว้า และเปิดใจยอมรับโลกกว้าง เปิดหูเปิดตาก้าวทันสู่เทคโนโลยี ก้าวหน้าสู่การพัฒนาชุมชน  สังคม เมื่อได้รับการศึกษาแล้วขอให้ทุกคนใช้องค์ความรู้ต่าง ๆ นั้นให้เกิดประโยชน์ สร้างสรรค์ความคิดต่าง ๆ ให้มันเป็นประโยชน์มากที่สุด อย่างไม่มีวันจบสิ้น ยึดแบบอย่างความพอเพียงเป็นหลัก เดินตามคนเก่งและมีคุณธรรม กลับมาตอบแทนแผ่นดินบ้านเกิด พัฒนาบ้านเมืองเป็นกำลังหลักของประเทศชาติต่อไป■■■