เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ทวิตเตอร์กวาดล้างใหญ่ ! อีลอน มัสก์ สั่งบล๊อคพวกป่วน หลอกลวง เชิงลบ ออกจากระบบ

#ทวิตเตอร์กวาดล้างใหญ่ ! อีลอน มัสก์ สั่งบล๊อคพวกป่วน หลอกลวง เชิงลบ ออกจากระบบ

5 May 2022
428   0

    อีลอน มัสก์ ประกาศจะกำจัดผู้ใช้งานที่แสดงพฤติกรรมออนไลน์ไม่เหมาะสม หรือ เกรียนคีย์บอร์ด ออกจากแพลทฟอร์มทวิตเตอร์

อีลอน มัสก์ ให้สัมภาษณ์ระหว่างร่วมงานแฟชันส์ โชว์ “ เมท กาล่า” (Met Gala) ที่เมืองนิวยอร์ก โดย มัสก์ ระบุว่าขณะนี้ตนเองได้เตรียมความพร้อมที่จะทำสงครามกับกองทัพบอตส์ หรือโปรแกรมโพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์อัตโนมัติ และ เหล่าเกรียนคีย์บอร์ด ที่ชอบสร้างความปั่นป่วน แสดงข้อความไม่สุภาพ

นอกจากนี้ มัสก์ ยังประกาศจะกำจัดการหลอกลวงเงินผ่านทวิตเตอร์ และ พฤติกรรมอื่นๆบนแพลทฟอร์มดังกล่าว ที่ทำให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ในเชิงลบ

อีลอน มัสก์ ลั่นกวาดล้างเกรียนคีย์บอร์ด ออกจากแพลทฟอร์มทวิตเตอร์

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ เองก็ตกเป็นเป้าวิจารณ์เกี่ยวกับการแสดงความเห็นที่นำไปสู่การคุกคามผู้อื่นบนโลกออนไลน์ เช่น การโพสต์ข้อความวิจารณ์ วิชญา กัทเด (Vijaya Gadde) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายและที่ปรึกษาของทวิตเตอร์ โดยกล่าวหาว่าเธอมีอคติ ที่สั่งระงับบัญชีของ อดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งหลังจากนั้นผู้ติดตามของ มัสก์ ได้เข้าไปทวิตข้อความเชิงลบบนทวิตเตอร์ของกัทเด เป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ มัสก์ ยังเคยโพสต์ข้อความกล่าวหา เวิร์นส์ อันสเวิร์ท ( Vern Unsworth) นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ หนึ่งในทีมงานช่วยเหลือทีมหมูป่า ออกจากถ้ำหลวง ใน จ.เชียงราย ว่ามีพฤติกรรมชอบมีเพศสัมพันธ์กับเด็ก จนนำไปสู่การฟ้องร้องในข้อหาหมิ่นประมาท ก่อนที่ มัสก์ จะยอมรับผิด และ ขอโทษต่อข้อความที่โพสต์ไป แม้ศาลจะตัดสินให้ มัสก์ ไม่มีความผิดก็ตาม