ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ทรัมป์คลั่ง! หลังถูกคิมน้อยด่ากลับว่า “ตาเฒ่าโรคจิตสติเลอะเลือน”

#ทรัมป์คลั่ง! หลังถูกคิมน้อยด่ากลับว่า “ตาเฒ่าโรคจิตสติเลอะเลือน”

23 September 2017
790   0

         ทรัมป์คลั่ง! หลังถูกคิมน้อยด่ากลับว่า “ตาเฒ่าโรคจิตสติเลอะเลือน” ขู่จะทำลายเกาหลีเหนือให้สิ้นซาก จึงด่าคิมน้อยกลับว่า “คิม จอง-อึน ไอ้คนบ้า จะถูกทดสอบแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน”

         วันที่ 22 ก.ย. 60 RT พาดหัวข่าวว่า “ทรัมป์: คิม จอง-อึน ไอ้คนบ้า จะต้องได้รับการทดสอบแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อนแน่” (Trump: ‘Madman Kim Jong-un will be tested like never before’)
          ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ของตนเองตอบโต้การทำสงครามน้ำลายกับผู้นำเกาหลีเหนือว่า “คิม จอง-อึน แห่งเกาหลีเหนือ ผู้ที่เป็นคนบ้าอย่างชัดเจน ผู้ที่ไม่สนใจความอดอยากหิวโหยหรือฆ่าประชาชนของตนเอง จะต้องเจอกับบททดสอบแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน!”
         (Kim Jong Un of North Korea, who is obviously a madman who doesn’t mind starving or killing his people, will be tested like never before!)
         [เอ๊ะแม้ว่าจะเกาหลีเหนือจากยากจนกว่าสหรัฐและหลายประเทศ เนื่องจากถูกสหรัฐและพรรคพวกกลั่นแกล้งห้ามค้าขายกับต่างประเทศ แต่คนเกาหลีเหนือก็ไม่มี Homeless คนไร้ที่พักอาศัยจำนวนมากและคุ้ยหาอาหารกินจากถังขยะจนบางรัฐถึงกับประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินมาแล้วเหมือนในสหรัฐนะครับ ไม่ต้องไปดูไกลก็ได้ ดูแค่ที่เกาหลีใต้เพื่อนบ้านเกาหลีเหนือที่ภาพลักษณ์ดูร่ำรวย แต่สภาพสังคมเหลื่อมล้ำมาก คนรวยก็รวนจนล้นฟ้า คนจนก็รอรับแจกข้าวกล่องฟรี ไร้บ้านก็เยอะ ไม่ใช่ในเกาหลีเหนือ – ผู้แปล]

          ก่อนหน้านี้ผู้นำเกาหลีเหนือได้ออกแถลงการณ์ด้วยตนเองผ่านสื่อของรัฐบาลเกาหลีเหนือเกี่ยวกับการตอบโต้การข่มขู่คุกคามจากสหรัฐที่ทรัมป์ประกาศในที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติว่าจะทำลายเกาหลีเหนือซึ่งมีประขากรทั้งหมดราว 25 ล้านคนให้ซิ้นซาก  โดยบอกว่าจะดำเนินการระดับสูงที่สุดเพื่อตอบโต้สหรัฐ คาดว่าอาจจะเป็นการทดลองระเบิดไฮโดรเจน (นิวเคลียร์) ในมหาสมุทรแปซิฟิกก็ได้ (โชคดีนะเกาะกวม หรือจะเป็นเกาะฮาวายดีนะ?)
          และคิม จอง-อึนยังได้เรียกผู้นำสหรัฐคนปัจจุบันว่า “ตาเฒ่าโรคจิตสติเลอะเลือน” (mentally deranged dotard) อีกด้วย (โอบามาเคยถูกประธานาธิบดีดูเตอร์เต้ แห่งฟิลิปปินส์ด่าว่า “ลูกกระหรี่” วันนี้ประธานาธิบดีทรัมป์ถูกผู้นำเกาหลีเหนือด่าว่า “ตาเฒ่าโรคจิตสติเลอะเลือน” ฮ่าๆๆ หมดกันภาพลักษณ์มหาอำนาจเบอร์หนึ่งของโลกที่ยกหางตัวเองมาตั้งนาน)
          นอกจากชวนผู้นำเกาหลีเหนือทะเลาะด้วยแล้ว ทรัมป์ยังหันไปแขวะตระกูลคลินตันทั้งผัวและเมียอีกด้วย “หลังจากที่อนุญาตให้เกาหลีเหนือทำการวิจัยและสร้างนุกแล้ว ในสมัยที่เป็นรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศ (ซึ่งรวมทั้งนายบิล ค. ด้วย) คราวนี้ยัยฮิลลารี่จองแหล (Crooked Hillary) ก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์” ทรัมป์ โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์

          ทรัมป์โพสต์ต่ออีกว่า “การกุข่าวเกี่ยวกับรัสเซียก็ยังคงมีต่อไป คราวนี้เป็นเรื่องโฆษณาในเฟซบุค แล้วการรายงานของสื่อที่ลำเอียงและไม่ซื่อสัตย์ทั้งหมดนั่นหละ อยู่ในความโปรดปรานของยัยฮิลลารี่จอมแหลด้วยหรือไม่?” 
         [ฮ่าๆๆ อันหลังนี้ขอปรบมือให้ทรัมป์ เมื่อวานนี้เจ้าของเฟซบุค (ไม่รู้ว่าถูกใครบีบไข่หรือเปล่า) ออกมาแถลงว่ารัสเซียซื้อโฆษณาในเฟซบุคในช่วงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐราว 3,000 โฆษณา กระทรวงต่างประเทศรัสเซียออกมาปฏิเสธว่า ไม่มีส่่วนเกี่ยวข้อง
         วันก่อนนี้ก็จ้าง Morgan Freeman ดราราฮอลลีวูดสูงวัยระดับตำนานออกมาอ่านโฆณาชวนเชื่อว่า “รัสเซียกำลังทำสงครามกับสหรัฐ เป็นการแก้แค้นของผู้นำอดีตเคจีบีที่สหภาพโซเวียตล่มสลาย…” พอตัวเองกล่าวหาและใส่ร้ายคนอื่นก็เรียกว่า “เสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น” พอถูกเขาตอบโต้บ้างก็โวยวายโกรธเป็นฟืนเป็นไฟว่าถูกรังแก – ผู้แปล]
The Eyes

เพจ: ปอกเปลือก ทรราช

https://www.facebook.com/fisont

https://vk.com/theeyesproject

22/09/2560

———-

https://www.rt.com/usa/404190-trump-north-korea-kim-tested/

https://sputniknews.com/russia/201709221057607031-kremlin-russia-facebook-election/

https://www.rt.com/news/404178-kremlin-facebook-political-ads/

https://www.rt.com/news/403943-hollywood-celebrities-russia-hysteria/

สำนักข่าววิหคนิวส์