ข่าวประจำวัน » #ทภ.4 อัด“ปิยบุตร-ช่อ” ตอนเยี่ยมชมค่ายบอกว่าดี ออกมากลับด่าตลบหลัง ฟังความข้างเดียว จี้ทำงาน กมธ.ต้องสลัดคราบการเมือง

#ทภ.4 อัด“ปิยบุตร-ช่อ” ตอนเยี่ยมชมค่ายบอกว่าดี ออกมากลับด่าตลบหลัง ฟังความข้างเดียว จี้ทำงาน กมธ.ต้องสลัดคราบการเมือง

3 November 2019
897   0

โฆษก ทภ.4 เผยเปิดค่ายอิงคยุทธบริหารให้ กมธ.กฎหมายฯ “ปิยบุตร-ช่อ” เยี่ยมชม และได้รับคำชื่นชม แต่ตกเย็นกลับเปิดเวทีด่าทหารต้นทุนต่ำ วอนให้สะท้อนความจริงอย่าฟังด้านเดียว มาทำหน้าที่ กมธ.ควรลืมภาพนักการเมืองแล้วฟังปัญหาให้รอบด้าน

จากกรณีคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร นำโดยนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ในฐานะประธาน พร้อมด้วย น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่และรองประธานกรรมาธิการ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ โฆษกกรรมาธิการ นายนิรมิต สุจารี ส.ส.พรรคเพื่อไทย โฆษกกรรมาธิการ นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ส.ส.พรรคประชาชาติ เลขานุการคณะกรรมาธิการ นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เป็นคณะกรรมาธิการ และนางอังคณา นีละไพจิตร อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมเปิดเวทีเสวนาเปิดเวทีรับฟังปัญหาด้านกฎหมายรวมถึงสิทธิมนุษยชนในสามจังหวัดชายแดนใต้ เมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองเลขาธิการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ในฐานะ โฆษกกองทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ได้พา กมธ.เข้าไปดูค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี ซึ่งมีศูนย์ซักถาม โดยทาง กมธ.ก็ชื่นชมทหารเราว่าดี แต่พอตกเย็นไปเปิดเวทีร่วมเสวนา ด่าทหารว่าไม่ดี

“ผมขอให้สะท้อนความจริงที่เราได้พูดคุยกันให้รอบด้าน โดยเฉพาะการฟังปัญหาของคนในพื้นที่ ต้องฟังอย่างหลากหลาย ไม่ใช่ว่าไปฟังปัญหามาจากทางด้านเดียว หรือกลุ่มเดียวที่เป็นกลุ่มเห็นต่างแล้วมาสรุปว่ารัฐนั้นแย่ และมาเรียกร้องให้ยกเลิกกฎหมายพิเศษ พวกคุณไม่ฟังประชาชนในพื้นที่ 3 จชต.ว่าเขาคิดกันอย่างไร มาสรุปว่าทหารต้นทุนต่ำ คุณมาสรุปอย่างนี้ได้อย่างไร คุณเป็น กมธ. แต่มาเล่นบทนักการเมือง คุณมาในฐานะ กมธ.ก็ควรที่จะลืมภาพนักการเมือง แล้วมาฟังให้ปัญหาให้รอบด้านในทุกมิติ อย่าไปฟังเพียงกลุ่มๆ เดียว” พ.อ.ปราโมทย์กล่าว

Cr. mgronline

สำนักข่าววิหคนิวส์