ข่าวประจำวัน » #ทนายยิ่งลักษณ์ยันไม่เคยยืนยัน !! ยิ่งลักษณ์อยู่อังกฤษ

#ทนายยิ่งลักษณ์ยันไม่เคยยืนยัน !! ยิ่งลักษณ์อยู่อังกฤษ

8 October 2017
497   0

นายนรวิทชญ์ หล้าแหล่ง คณะทนายความในคดีรับจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรถึงความคืบหน้าการพิจารณายื่นอุทธรณ์คำพิพากษา ภายหลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาให้จำคุก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการหลบหนีคดีเป็นเวลา 5 ปี โดยไม่รอลงอาญาว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างรอคำพิพากษาฉบับเต็ม ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการจัดพิมพ์ของศาล เมื่อได้รับคำพิพากษาแล้ว จึงจะมีการประชุมปรึกษาหารือกันเกี่ยวกับรายละเอียดเนื้อหาคำพิพากษาในประเด็นต่างๆ ก่อนจะสรุปว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไปภายในกรอบเวลาที่กฎหมายกำหนด คือ 30 วัน แต่หากมีความจำเป็นก็สามารถขอขยายเวลาในการยื่นอุทธรณ์ออกไปได้ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับศาลว่าจะมีดุลยพินิจเป็นอย่างไร

อย่างไรก็ตาม นายรวิชญ์ อ้างว่า เวลานี้ทีมทนายความ ยังไม่ได้รับการประสานใดๆ จาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่าจะให้ดำเนินการอย่างไร และไม่ทราบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ พำนักอยู่ที่ไหน จึงต้องรอการประสานจากลูกความมาก่อน เรื่องใดที่ลูกความยังไม่ได้พูดหรือมอบหมายมา ก็ยังไม่สามารถทำอะไรได้

พร้อมกันนี้ได้ยืนยันว่า ทีมทนายความไม่เคยมีการระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ พำนักอยู่ที่ประเทศอังกฤษ เหมือนอย่างที่มีกระแสข่าวออกมาในช่วงก่อนหน้านี้ เพราะเวลานี้ทีมทนายก็กำลังอยู่ระหว่างรอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ประสานงานกลับมาเช่นกัน

cr.แนวหน้า

สำนักข่าววิหคนิวส์