ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ทนายบุญถาวร ชี้ !! ส่อผิดกฎหมายเลือกตั้ง แถมเจอพรบ.คอมฯ

#ทนายบุญถาวร ชี้ !! ส่อผิดกฎหมายเลือกตั้ง แถมเจอพรบ.คอมฯ

20 February 2019
2065   0

ทนายถาวร ปัญญามณีโชติ ได้โพสข้อความระบุว่า

กรณีการกระทำของพรรคอนาคตใหม่ลงประวัติหัวหน้าพรรคการเมืองว่าเคยดำรงตำแหน่งประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยถึง2สมัยติดต่อกันปี(2551-2555)ซึ่งไม่ใช่ความจริง กรณีดังกล่าวก็เป็นความเท็จอันทำให้ผู้หนึ่งผู้ใดเข้าใจผิดว่าเป็นความจริงทำให้ได้รับคะแนนนิยมของพรรคการเมืองและผู้สมัครรับเลือกตั้ง.สส.
ทั้งที่ในความเป็นจริงประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท)ในช่วงระหว่างปีพ.ศ.2551-2555 คือ
1.นายสันติ วิลาสศักดานนท์ วาระปี 2551-2553
2.นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล วาระปี2553-2555
การกระทำดังกล่าวอยู่ในระหว่างมีประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง.สส.แล้ว ข้อมูลดังกล่าวเป็นความเท็จแม้จะมีการแก้ไขในภายหลังก็ตามก็ยังถือว่าเป็นการนำเอาข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ตามมาตรา14 (1)(2) พรบ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 และอาจเข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับกฏหมายเลือกตั้งตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 ตามความใน มาตรา73(5)หลอกและเพื่อจูงใจผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้ตนเองและพรรคการเมืองอีกกระทงความผิดหนึ่งซึ่งมีบทกำหนดลงโทษไว้ตามความในมาตรา159 โทษจำคุกตั้งแต่1-10ปีและปรับตั้งแต่2หมื่น-2แสนบาทและขอให้ศาลมีคำสั่งให้เพิกถอนสิทธิ์การเลือกตั้งมีกำหนด20ปี
หมายเหตุ เป็นการนำเอาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นตามสื่อมาวิเคราะห์ตามหลักการของข้อกฎหมายขึ้นอยู่กับเจตนาของพรรคอนาคตใหม่ว่าเป็นการจงใจเขียนประวัติหัวหน้าพรรคผิดหรือไม่ และ/หรือมีเจตนาเขียนในครั้งแรกด้วยเหตุผลใด ทั้งๆที่รู้และทราบดีว่าคุณธนาธรฯไม่ได้ดำรงตำแหน่งดังกล่าวจริงแต่อย่างใด(ก่อนลงต้องให้กรรมการบริหารพรรคการเมืองรับทราบ/ตรวจสอบ)
กรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นเป็นความจริงตามเนื้อข่าวแต่จะเป็นความผิดหรือไม่นั้นจะต้องให้ผู้มีส่วนได้เสียเกี่ยวการเลือกตั้งไปยื่นคำร้องเรียนต่อ.กกต.เพื่อพิจารณาถึงการกระทำดังกล่าวว่าเป็นการกระทำใดๆอันเป็นการฝ่าฝืนและไม่ปฏิบัติตามระเบียบและกฏหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งหรือไม่
ถ้ามีความผิดจริงโทษจำคุก/ปรับและเพิกถอนสิทธิ์การเลือกตั้งกำหนด20ปี ถือว่าหนักมากและอาจล่ามไปถึงการยุบพรรคการเมือง”..อนาคตใหม่..”
ผมวิเคราะห์ตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่าน่าจะเข้าข่ายความผิดตามที่กฏหมายบัญญัติไว้ http://www.nationtv.tv/main/content/378691585/?qj=
ด้วยความปรารถนาดี
ทนายบุญถาวร ปัญญามณีโชติ(ทนายหัวใจเพชร)
20 กุมภาพันธ์ 2562

สำนักข่าววิหคนิวส์