ข่าวประจำวัน » #ถ้าแม่ไม่อยู่จะทำยังไง !! แม่ขี่จยย.ยางแตกแวะปะยางร้านใกล้บ้าน ได้ยินเสียง”ลูกสาวร้องลั่น” รีบวิ่งไปดู… พบชายวัยกลางคนบุกบ้าน #พยายามข่มขืนลูกสาว (มีคลิป)

#ถ้าแม่ไม่อยู่จะทำยังไง !! แม่ขี่จยย.ยางแตกแวะปะยางร้านใกล้บ้าน ได้ยินเสียง”ลูกสาวร้องลั่น” รีบวิ่งไปดู… พบชายวัยกลางคนบุกบ้าน #พยายามข่มขืนลูกสาว (มีคลิป)

14 August 2017
524   0

วันนี้ทางทีมงานวิหคนิวส์ต้องขอบอกเลยว่า ศูนย์วิทยุเมืองแพร่ได้รับแจ้งว่า มีเหตุพยามขมขื่น ที่หอพักไม่มีชื่อ หมู่ 2 ตำบลทุ่งกวาว อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ หลังได้รับแจ้งจึง ด.ต.โสภณ วิโรจน์ เจ้าหน้าตำรวจหน่วยบริการตำบลทุ่งกวาว ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสาน ร.ต.ท.กิติราช ชมพูชนะภัย ร้อยเวรปฎิบัติการพร้อมสายตรวจจยย. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองแพร่ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และร.ต.อ.วุฒิชัย ชูรัตน์ศุภานนท์ ร้อยเวร สภ.เมืองแพร่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นห้องพัก 84/3 หมู่ 2 ตำบลทุ่งกวาว อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ มีเจ้าของห้อง คือ นางจิรพันธ์ ลือวัฒนานนท์ บ้านเดิมอยู่เลขที่ 97 หมู่ 4 ตำบลแม่คำมี อำเภอหนองม่วงไข่ ซึ่งได้มาเช่าห้องอยู่ประมาณปีกว่า ๆ เพื่อมาทำอาหารขายในวิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่ ปกติน้องอุ้มลูกสาวจะอยู่กับญาติที่ตำบลหนองม่วงไข่ เพราะหากจะมาอยู่ด้วยก็จะไม่มีเวลาดูแล ส่วนลูกสาว เรียนโรงเรียนระดับประถมมีชื่อของจังหวัดแพร่ ชั้นปีที่ 6 และเมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมาลูกสาวได้มาเยี่ยมและมานอนที่ห้องพักด้วย

 

นางจิรพันธ์ฯ เจ้าห้องพัก เล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองพร้อมลูกและหลานไปธุระนอกบ้าน โดยใช้จักรยานยนต์ไปสองคัน กลับรถจักรยานยนต์เกิดยางแบนหนึ่งคัน จึงแวะให้ช่างเพื่อปะยาง โดยให้หลานสาวไปส่งน้องอุ้ม ที่ห้องพักก่อน แล้วกลับมารับตนเองที่ร้านปะยางทีหลังบ้าน ขณะที่ตนเข้ามาถึงห้องพักก็ได้ยินเสียงลูกสาวร้องขอความช่วยเหลือในห้อง คล้ายมีการต่อสู้กัน ตนจึงเอะใจรีบเข้าไปตรวจสอบพบว่า มีชายวัยกลางคน รูปร่างสูงอ้วนดำ สวมเสื้อแจ็คเก็ตสีดำหรือน้ำเงิน กำลังทำร้ายร่างกายลูกสาว ตนจึงร้องเอะอะให้คนข้างบ้านเข้ามาช่วยและเข้าต่อสู้ขัดขวางชายดังกล่าว และได้ใช้มีดทำครัวเพื่อป้องกันตัวและแทงสวนชายคนดังกล่าว ไม่ทราบว่าได้รับบาดเจ็บหรือไม่ ก่อนที่ชายจะหนีออกจากห้องพักไป ส่วนชายดังกล่าว ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟสีแดง ทะเบียนไม่ทราบหมวดอักษร ไม่ทราบจังหวัด 8873 หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

หลังจากทราบรายละเอียดเบื้องต้น ทางร้อยเวรฯแจ้งให้ศูนย์วิทยุเมืองแพร่กระจายข่าว รูปพรรณคนและ รถจักรยานยนต์ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ จยย.สายตรวจตำบล และแจ้งข่าวไปยังสภ.ต่าง ๆให้ติดตามหาคนร้ายและให้ติดตามไปที่รพ.ทุกแห่ง คลินิกทุกแห่ง คนร้ายน่าจะได้รับบาดเจ็บไปทำแพร่ จากเหตุการณ์เกิดขึ้นกลางวันแสกๆ และมีเหตุการณ์ที่ขึ้นในพื้นที่บ่อยครั้งในพื้นที่ น่าจะเป็นคนร้ายคนเดียวกัน ที่ย่ามใจและออกอาละวาดก่อเหตุซ้ำอีก จึงฝากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้มงวดกวดขันตามจุดล่อแหลมให้มากกว่านี้ ประสานทางฝ่ายปกครองให้มีการตั้งด่านตามหมู่บ้าน ทำประวัติคนเข้าออกหมู่บ้าน โดยการบันทึกชื่อ ทะเบียนรถ ให้ระเอียดเพื่อเป็นการป้องเหตุ สำหรับเจ้าของหอพัก โรงแรมต้องติดตั้งกล้องวงจรปิดที่มีประสิทธิภาพ และมีการตรวจเช็คกล้องวงจรปิดตามถนนทุกสาย และทุกพื้นที่ที่อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยงานท้องถิ่นทุกแห่งว่าใช้การได้หรือไม่  จากเหตุการณ์เกิดขึ้นกับครอบครัวน้องอุ้ม มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในถนนราชอุทิศบริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ว่าใช้การไม่ได้ ไม่ทราบว่า หน่วยงานไหนรับผิดชอบ จึงฝากให้ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กำชับในเรื่องนี้ด้วย นี่ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน กล้องทุกตัวได้รับงบประมาณซึ่งเป็นภาษีอากรขอประชาชน ต้องใช้การได้ตลอดเวลาด้วย