เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ถ้าจะให้ทำก็ทำได้ ! ชัชวาล รับปาก แต่พรรคเล็กไม่ต่อรองรัฐมนตรี

#ถ้าจะให้ทำก็ทำได้ ! ชัชวาล รับปาก แต่พรรคเล็กไม่ต่อรองรัฐมนตรี

5 September 2022
314   0

   เมื่อวันที่ 5 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวกลุ่มพรรคเล็ก ภายหลัง นายนิพนธ์ บุญญามณี ลาออกจากตำแหน่ง รมช.มหาดไทย ส่งผลให้เก้าอี้รัฐมนตรีในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่างลง 4 เก้าอี้ ประกอบด้วย ในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) 2 เก้าอี้ คือ รมช.เกษตรและสหกรณ์ และ รมช.แรงงาน, พรรคภูมิใจไทย 1 เก้าอี้ คือ รมช.ศึกษาธิการ และพรรคประชาธิปัตย์ 1 เก้าอี้  คือ รมช.มหาดไทย ทั้งนี้ ในการปรับ ครม.ก่อนหน้าที่ผ่านมา พรรคเล็กขอต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี 1 ตำแหน่ง ในกระทรวงใดกระทรวงหนึ่งกระทรวง

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทรักธรรม เปิดเผยว่า กลุ่มพรรคเล็กได้ตกลงกันแล้วว่าแล้วแต่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกฯและหัวหน้าพรรค พปชร. เราไม่ได้ซีเรียสเรื่องตำแหน่ง และไม่ได้ใส่ใจ ตอนนี้ขอตั้งใจทำงานก่อน

ด้าน นายชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันเรื่องนี้ และไม่ได้มีการตกลงกัน แล้วแต่ผู้ใหญ่ในรัฐบาล แต่ถ้าให้ทำก็ทำได้

ส่วนนายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย กล่าวว่า พรรคตนมีแค่ 2 เสียง ไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวอะไรกับเขา และไม่ได้ไปตกลงอะไรด้วย ส่วนใครจะตกลงอะไรกันไว้หรือไม่นั้นตนไม่ทราบ